Đằng sau sự thành công của chiến dịch PR của Honda “Đi Về Nhà”

chiến dịch pr của honda

Honda là một trong những thương hiệu nổi tiếng lĩnh vực xe máy và thiết bị điện. Thương hiệu được đánh giá rất chuyên nghiệp khi có các cách pr sản phẩm độc đáo và ý nghĩa. Một trong những chiến dịch PR của Honda thu hút khách hàng nhất chính là sự xuất hiện của sản phẩm trong MV “Đi về nhà”. Để tìm hiểu kỹ hơn về ý tưởng chiến dịch pr này, 9PM Media mời quý độc giả tham khảo bài viết sau đây:

1. Chiến dịch PR của Honda “Đi Về Nhà”

Bối cảnh đưa ra chiến dịch PR của Honda

Honda là thương hiệu xe máy và ô tô nổi tiếng trên thị trường nước ngoài và Việt Nam. Các sản phẩm của họ luôn được người tiêu dùng tin dùng vì đặc tính bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn từ các chiến dịch quảng cáo và hoạt động marketing của hãng.

Honda cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện thực tế liên quan trực tiếp đến chất lượng và hiệu suất của xe để tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, Honda cũng nhận ra rằng thế hệ trẻ đang trở thành một nhóm khách hàng quan trọng trong tương lai.

Vào thời điểm tết 2021,Honda đang lên kế hoạch ra mắt sản phẩm Winner X với mục tiêu là các khách hàng trẻ. Vì vậy, hãng cần một chiến dịch quảng cáo trẻ trung, phù hợp với không khí Tết để thu hút sự chú ý.

Chiến dịch này sẽ giúp đạt được hai mục tiêu: tăng sự hiện diện và tạo mối liên kết với khách hàng hiện tại và giới thiệu cũng như thuyết phục nhóm khách hàng tiềm năng để cân nhắc mua dòng Winner X thế hệ mới.

Honda ra mắt sản phẩm Winner X với mục tiêu là các khách hàng trẻ
Honda ra mắt sản phẩm Winner X với mục tiêu là các khách hàng trẻ

Mục tiêu chiến dịch PR của Honda 

Chiến dịch PR của Honda có 2 mục tiêu chính sau:

  • Mục tiêu truyền thông: Tạo độ nhận diện và sự xuất hiện đáng kể của khách hàng đối với sản phẩm. Đặt nặng vào tầm nhìn và mục tiêu của Honda. Nâng cao mức độ liên quan của thương hiệu với nhóm khách hàng tiềm năng trẻ.
  • Mục tiêu marketing: Tăng khả năng xem xét và quyết định mua dòng sản phẩm Winner X của khách hàng.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch bao gồm khách hàng trung thành với thương hiệu cũng như nhóm khách hàng trẻ. Đặc biệt, nhóm đối tượng chính vẫn là nhóm khách hàng trẻ, năng động.

Những cá nhân này thường quan tâm đến gia đình và mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho tổ ấm của mình. Họ coi chiếc xe máy là một “người bạn đồng hành” trên những hành trình đạt được mục tiêu và vượt qua những thử thách hàng ngày.

Đặc biệt, nhóm khách hàng trẻ thường cảm thấy áp lực từ bạn bè và thường xuyên lo lắng về thành công và thất bại trong tương lai. Tâm lý này đã được khai thác trong chiến dịch “Đi về nhà” của Honda vào dịp Tết năm 2021.

Triển khai chiến dịch "Đi về nhà" của Honda vào dịp Tết năm 2021.
Triển khai chiến dịch “Đi về nhà” của Honda vào dịp Tết năm 2021

Lên kế hoạch chiến lược cho chiến dịch PR

Honda hiểu rõ rằng việc khách hàng chọn lựa sản phẩm như xe máy thường mất thời gian ở giai đoạn tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng. Vì vậy, Honda đã từ từ tác động đến khách hàng và sử dụng nhiều kênh tương tác khác nhau để tăng tính thuyết phục.

Thông qua đó, thương hiệu đã nhằm nhắc nhở khách hàng về Honda và sản phẩm. Điều này giúp dần thay đổi cách suy nghĩ của khách hàng và đẩy nhanh quá trình quyết định mua.

Thông qua quá trình phân tích, thương hiệu Honda nhận ra rằng khách hàng thường tiếp nhận thông tin qua các trang mạng xã hội. Đặc biệt, nhóm khách hàng trẻ sẽ thích xem video âm nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ họ yêu thích.

Chính vì thế, Honda quyết định tiếp tục sử dụng nền tảng “Storytelling Marketing” để truyền đạt thông điệp nhằm củng cố và nhấn mạnh sứ mệnh cũng như giá trị thương hiệu của mình. Thách thức của thương hiệu là cần phải tiếp cận một cách khác biệt so với các thương hiệu khác đã sử dụng nền tảng này từ lâu.

Thông điệp của chiến dịch PR

Khi năm mới đến, mọi thành viên trong gia đình quay về nhà để cùng chia vui và đón một cái Tết ấm áp. Honda Việt Nam đã khéo léo tận dụng truyền thống này để gửi đi một thông điệp đơn giản nhưng ý nghĩa.

“Đi về nhà” – Cụm từ này được lặp đi lặp lại trong lời ca của bài hát, tạo ra một điểm nhấn đặc biệt, khiến người nghe dễ dàng nhớ đến giai điệu của bài hát.

Giọng ca trầm ấm và nhẹ nhàng của Melody cùng phong cách Rap giản dị nhưng sâu sắc của Đen Vâu đã giúp lan tỏa thông điệp này đến mọi người. Bất kể đi đâu, làm gì, nhà vẫn là điểm cuối cùng mà bạn có thể trở về, như lời ca trong bài hát: “Vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà”.

Với thông điệp mọi thành viên trong gia đình quay về nhà để cùng chia vui và đón một cái Tết ấm áp
Với thông điệp mọi thành viên trong gia đình quay về nhà để cùng chia vui và đón một cái Tết ấm áp

2. Hoạt động thực thi chiến dịch PR của Honda “Đi Về Nhà”

Video

Những lời ca động đến lòng người của MV “Đi về nhà” đánh đúng vào trái tim của giới trẻ mỗi khi Tết đến. Mv lấy cảnh kết thúc năm 2020, một năm đầy biến động với nhiều biến cố, để mang đến cho người xem cảm giác thân thuộc, cảm động và gợi nhớ.

Đối với nhiều bạn trẻ mới bước chân ra thành phố để học tập hoặc khởi nghiệp, cảm giác nhớ nhà là điều không thể tránh khỏi. Cuộc sống vội vã, đuổi theo công việc và tiền bạc chỉ làm cho họ trân trọng hơn những khoảnh khắc bình dị, ấm áp bên gia đình.

Trong MV “Đi về nhà”, hình ảnh chiếc xe Honda Winner X lăn bánh vượt qua những cảnh đẹp của núi rừng ở Lâm Đồng. Hình ảnh này còn chứa đựng ý nghĩa đặc biệt: “Trên mỗi hành trình của người trẻ, luôn có một chiếc Honda là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Xây dựng nội dung video đầy ý nghĩa
Xây dựng nội dung video đầy ý nghĩa

Sự kiện

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ các thông điệp và quảng bá sản phẩm, Honda đã tổ chức “Live Special Show Series” với sự trình bày của 2 nghệ sĩ “Đen Vâu” và “Justatee”

Mạng xã hội

Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm qua MV, fanpage Honda Việt Nam cũng triển khai các chương trình ưu đãi cho dòng xe Winner X. Ngoài ra, thương hiệu cũng tập trung quảng cáo trên mạng xã hội với mục đích nhằm tăng khả năng tiếp cận của khách hàng.

PR

Không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng trên các mạng xã hội, “Đi về nhà” và chiến dịch quảng cáo của Honda cũng đang là tâm điểm trên các trang tin uy tín. Phần lớn các bài báo đang tập trung phân tích sâu hơn về hành trình sống động của Đen và cách anh ta tài năng sử dụng ngôn từ và âm nhạc trong MV.

Đáng chú ý, Honda Việt Nam và sản phẩm Winner X cũng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các trang tin hàng đầu như Thanh Niên, CafeF và Kenh14, đặc biệt sau khi MV ra mắt.

3. Kết quả đạt được của chiến dịch PR của Honda “Đi Về Nhà”

Chiến dịch “Đi Về Nhà” Tết 2021 đã củng cố vai trò của thương hiệu Honda trong lòng người Việt trên mọi hành trình. MV “Đi Về Nhà” đã đạt được những thành tích vượt xa mong đợi của cả thương hiệu và đội ngũ sản xuất::

  • Đạt vị trí số 1 trong danh sách Thịnh hành trên Youtube chỉ sau 01 tuần ra mắt.
  • Vượt qua mốc 50 triệu lượt xem chỉ sau 01 tháng ra mắt, và đến tháng 3/2021, số lượng lượt xem gần đạt 100 triệu – con số mà chưa một bản hit Tết nào cũng chưa từng đạt được.
  • Chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 10 chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội theo đánh giá của Buzzmetrics.
  • Đoạt giải “MV của năm” tại lễ trao giải Cống Hiến.
  • Tren mạng xã hội, MV đã được hơn 100 đầu báo đưa tin và thu hút hơn 5 triệu lượt tương tác trực tuyến.
  • Tỉ lệ đề cập tới thương hiệu (Brand mention) trong vòng 02 tuần kể từ khi MV ra mắt đã tăng lên đáng kể, lên đến 19%.
Hiệu quả đạt được sau chiến dịch PR của Honda
Hiệu quả đạt được sau chiến dịch PR của Honda

>>> Xem thêm:

Có thể thấy, chiến dịch PR của Honda vô cùng nhân văn và ý nghĩa. Họ đã có những chiến thuật quảng bá độc đáo và xuất sắc khi lồng ghép sản phẩm trong MV. Hy vọng với bà viết trên sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chiến dịch quảng cáo của Honda. 

Hậu trường quay TVC cùng Hà Hồ

Hậu trường Quay giải đua Awakening Road

Hậu trường quay Travel film cho anh Minh Nhựa

SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO

SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

xây kênh tiktok

video bán hàng

Liên hệ

Vui lòng điền một số thông tin dưới đây, nhân viên sale 9PM sẽ liên hệ lại với bạn