Nhân bản nhóm quảng cáo là gì? Đây là kỹ thuật mà hầu hết mọi thương hiệu, nhà quảng cáo đều biết đến. Về bản chất, nó được hiểu là thao tác sao chép một hoặc nhiều nhóm quảng cáo từ nhóm quảng cáo ban đầu. Tuy vậy, rất nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về bản chất của nhân bản nhóm. Chính vì thế, 9PM Media sẽ tổng hợp và liệt kê những thông tin chính đến khách hàng thông qua bài viết sau đây:
1. Nhóm quảng cáo Facebook là gì?
Nhóm quảng cáo Facebook là một đơn vị tổ chức trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook, chứa một tập hợp các quảng cáo và có cài đặt mục tiêu, đặt giá thầu và vị trí liên quan của chúng. Nhóm quảng cáo cho phép nhà quảng cáo tổ chức và quản lý quảng cáo hiệu quả hơn.
Nhân bản nhóm quảng cáo là gì? Đây là quá trình nhân bản/sao chép một hoặc nhiều video quảng cáo mới từ nhóm quảng cáo ban đầu nhanh hơn. Nhóm quảng cáo được nhân bản có thể giống hoàn toàn nhóm quảng cáo ban đầu hoặc được thay đổi ở một vài yếu tố.
Nhóm quảng cáo Facebook có 4 chức năng chính:
- Giúp việc quảng cáo diễn ra nhanh hơn
- Tìm được nguồn, lĩnh vực phân phối quảng cáo hiệu quả
- Tăng ngân sách quảng cáo Facebook
2. Nhân nhóm quảng cáo Facebook và tăng ngân sách khi nào?
Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook là quyết định cần được thực hiện một cách cẩn trọng. Chúng ta chỉ nên nhân nhóm quảng cáo khi hiệu suất ổn định của nhóm đó trong khoảng thời gian đủ dài. Đánh giá hiệu suất nhóm quảng cáo được dựa trên các chỉ số như chi phí/thông điệp, chi phí/khách hàng tiềm năng, chi phí/chuyển đổi hoặc chi phí/mua hàng. Nếu các chỉ số này đều phù hợp với mục tiêu của bạn, bạn có thể xem xét quyết định nhân nhóm quảng cáo Facebook để tăng ngân sách quảng cáo.
Khi quyết định nhân nhóm để tăng ngân sách, bạn nên chọn những nhóm quảng cáo có hiệu suất tốt. Một quy tắc mà bạn luôn tuân thủ là không nhân nhóm vào chiến dịch đang chạy mà thay vào đó tạo một chiến dịch mới. Bạn nên tăng ngân sách trực tiếp cho nhóm quảng cáo mới.
Tuy nhiên, cần hạn chế nhân nhiều quá để tránh giá thầu chồng chéo. Ngoài ra, bạn nên kết hợp nhiều cách tăng ngân sách khác nhau để có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng mới.
3. Cách nhân nhóm quảng cáo Facebook trong chiến dịch mới
Nhân nhóm quảng cáo trên Facebook trong chiến dịch mới là một quyết định chiến lược hay. Việc quyết định nên tham gia hoặc giữ lại các nhóm quảng cáo đã xác định đòi hỏi sự xác định và tính toán cẩn thận. Một chiến lược hiệu quả là nhân nhiều nhóm quảng cáo và giữ lại nhóm hiệu suất tốt, nhóm chi phí đắt tiền. Để nhân nhóm quảng cáo trong chiến dịch mới trên Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn tạo chiến dịch -> Tạo nhóm chiến dịch quảng cáo facebook
- Bước 2: Nhân nhóm quảng cáo lên với số lượng mong muốn.
- Bước 3: Chờ facebook phê duyệt quảng cáo. Sau đó, bạn cần xét 2 vấn đề sau: Tình trạng của nhóm quảng cáo và khả năng tiếp cận của nhóm quảng cáo sau khi nhân bản
- Bước 4: Sau giai đoạn học, nếu nhóm quảng cáo nào có lượng tương tác tốt, nhà quảng cáo sẽ giữ lại. Đồng thời, tăng ngân sách cho nhóm quảng cáo nhằm giúp quảng cáo được nhiều người biết đến hơn. Từ đó, có thể giúp doanh nghiệp thu được lợi ích từ việc quảng cáo.
Để chiến dịch nhân bản nhóm quảng cáo diễn ra thành công, việc kiểm tra kỹ nội dung quảng cáo là rất cần thiết. Bạn có thể thực hiện thử nghiệm nhiều mẫu nội dung quảng cáo để xác định mẫu hoạt động tốt nhất. Bằng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo Facebook giống nhau với các nội dung khác nhau và đánh giá hiệu suất qua khoảng thời gian dài, bạn có thể xác định nhóm quảng cáo có hiệu suất tốt nhất. Sau đó, bạn hãy điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên dữ liệu thu được.
Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về “Nhân bản nhóm quảng cáo là gì?”. Thông qua bài viết, 9PM hy vọng bạn sẽ cập nhật những thông tin mới nhân bản nhóm và biết được thời gian thích hợp để thực hiện chiến dịch.
>> Xem thêm: