Quảng cáo TVC là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến từ trước đến nay. Loại hình quảng cáo này được đăng chủ yếu trên TV. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội và công nghệ, hình thức quảng cáo này được mở rộng hơn và được đăng ở nhiều phương tiện khác nhau. Hình thức quảng cáo này được gọi là iTVC. Vậy quảng cáo iTVC là gì? Hãy cùng 9PM Media tìm hiểu ngay sau đây nhé.
1. iTVC là gì?
iTVC là gì? iTVC còn được biết đến với tên gọi TVC online. Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến mới mà các nhà sản xuất sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông như Youtube, Facebook. Doanh nghiệp có thể đăng quảng cáo trên mạng xã hội như facebook, instagram, twitter, youtube và trên nhiều ứng dụng giải trí khác.
Phương tiện này được coi là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả và chính xác nhất. Điều đó nhờ vào khả năng tinh chỉnh và hoạt động dựa trên sự tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên phương tiện đó.
Tuy nhiên, việc đăng video quảng cáo trên khắp internet không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất. Doanh nghiệp cần nhận biết rằng việc đặt iTVC ở đâu sẽ giúp họ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.
2. iTVC có thể đăng ở đâu?
iTVC là loại hình quảng cáo được tạo ra từ những xu hướng trên thị trường, phản ánh sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet. iTVC đang dần chiếm ưu thế so với các quảng cáo TVC trên truyền hình truyền thống. Từ đó, giúp nhà sản xuất quảng cáo hướng tới việc tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc đăng video quảng cáo trên khắp internet không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất. Doanh nghiệp cần nhận biết rằng việc đặt iTVC ở đâu sẽ giúp họ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.
3. Thông thường thì iTVC xuất hiện ở đâu?
Thông thường, iTVC xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội như:
- Youtube: Một trong những nền tảng chính cho việc xuất hiện iTVC. Do đó, các quảng cáo video thường được đăng tải trên kênh YouTube của các doanh nghiệp hoặc được phát sóng trước hoặc sau các video khác trên nền tảng này.
- Facebook: Cung cấp nhiều cơ hội cho việc đăng tải iTVC, bao gồm trong các bài đăng trên trang cá nhân, trang doanh nghiệp, cũng như trong các quảng cáo được hiển thị trên trang tin tức và trong dòng thời gian của người dùng.
- Instagram: iTVC cũng thường xuất hiện trên Instagram thông qua video IGTV, quảng cáo trên Stories hoặc trong dòng thời gian của người dùng.
- TikTok: Một nền tảng phổ biến cho các video ngắn và sự phát triển nhanh chóng của nó đã tạo ra cơ hội mới cho việc đăng tải iTVC, đặc biệt là để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ tuổi.
- LinkedIn: Đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận đối tượng chuyên nghiệp, iTVC có thể xuất hiện trên LinkedIn thông qua video quảng cáo trên dòng thời gian hoặc trên trang cá nhân và trang doanh nghiệp.
- Website của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cũng có thể tích hợp video quảng cáo trực tiếp vào trang web của mình để thu hút và giữ chân khách hàng.
4. Tại sao lựa chọn iTVC quảng cáo?
Khả năng phủ sóng của iTVC và khả năng lan truyền với TVC online
iTVC rất có sức hấp dẫn mạnh mẽ và mang lại phủ sóng vượt trội so với truyền hình truyền thống, giữ vững vị thế hàng đầu. Bởi vì, hình thức quảng cáo này chủ yếu xuất hiện trên youtube.
Mà youtube chính là kho lưu trữ video và hình ảnh lớn nhất trên thế giới. Đây là công cụ tìm kiếm xếp nhất hoặc nhì trên toàn cầu và là nền tảng được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam.
Xem thông qua các thiết bị thông minh
iTVC là một hình thức quảng cáo trực tuyến có khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Vào mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, laptop, iPad,… bất kỳ ai cũng đều có thể xem quảng cáo. Chỉ cần kết nối internet, mọi nền tảng đều có thể phát sóng iTVC của doanh nghiệp.
Đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu (Target Audience)
Hiệu suất quảng cáo của iTVC đem lại hiệu quả cao, với khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất. Doanh nghiệp có thể xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu qua các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sở thích, nhu cầu,…
Đặc quyền của người xem
Đối với TVC online, người xem chỉ cần dành thời gian ít nhất 6 giây để xem và có thể bỏ qua quảng cáo. Nếu nội dung được thực hiện tốt trong 6 giây đó, có thể tạo ra sự ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng và họ sẽ tiếp tục theo dõi nội dung.
Nhờ vào ưu điểm này, iTVC ngắn tập trung vào việc kích thích cảm xúc của người xem, thu hút sự quan tâm lớn hơn. Một ví dụ điển hình là Bumper Ads – loại quảng cáo ngắn khoảng 6 giây, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, mang tính ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút, có thể xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông.
Tối ưu chi phí, linh hoạt, ít rủi ro hơn khi dùng iTVC
Khi đăng quảng cáo trên YouTube, doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người dùng xem quảng cáo từ 6 giây trở lên. Trong trường hợp người dùng chỉ xem quảng cáo trong vòng 5 giây đầu và bỏ qua sau khi cảm thấy không phù hợp, doanh nghiệp sẽ không bị tính phí. Nhờ ưu điểm này, hình thức quảng cáo iTVC tập trung vào việc kích thích cảm xúc của người xem và mang lại cho doanh nghiệp kết quả tốt nhất từ việc tiếp cận khách hàng.
Người dùng được nâng cao trải nghiệm
iTVC quảng cáo được thực hiện thông qua một hệ thống tự động. Người dùng chỉ cần trỏ vào màn hình là video sẽ hiển thị một cách chi tiết và đầy đủ. Kết hợp âm thanh và hình ảnh thu hút, quảng cáo này có khả năng kích thích tâm lý và cảm xúc của người xem một cách thú vị, đồng thời truyền đạt thông điệp của sản phẩm một cách rõ ràng và hấp dẫn. Điều này góp phần tăng cường sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong cộng đồng.
iTVC giúp khách hàng ấn tượng, ghi nhớ sâu về hình ảnh thương hiệu
Tương tự như quảng cáo trên Google hay Facebook, iTVC cung cấp khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách chính xác. YouTube là nền tảng lưu trữ video trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Ở Việt Nam, YouTube có hơn 35.000.000 người dùng. Trung bình, mỗi người dùng sẽ dành khoảng 45 phút mỗi ngày để xem YouTube. Điều này cho thấy việc đăng quảng cáo trên Youtube sẽ góp phần tăng khả năng nhận diện thương hiệu của nhiều khách hàng.
iTVC có thể giới hạn tần suất hiển thị
Doanh nghiệp có thể hoàn toàn hạn chế số lần mà quảng cáo được hiển thị cho từng đối tượng người dùng. Điều này giúp cân bằng tần suất xuất hiện của quảng cáo, giảm thiểu khả năng làm phiền người dùng vì quá nhiều quảng cáo.
Tạo ra một thị trường tiềm năng, kích thích mua hàng
Sự xuất hiện của iTVC giúp người dùng có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo sản phẩm. Từ đó, sẽ góp phần kích thích sự mua sắm của khách hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Không giới hạn độ dài video, đa dạng về thể loại, nội dung
Trái với quảng cáo truyền hình, YouTube không hạn chế độ dài của video quảng cáo. Nội dung của các iTVC cũng đa dạng và phong phú hơn, không bị ràng buộc bởi giới hạn về thời lượng.
5. Một vài ưu điểm nổi bật vượt trội của iTVC
iTVC sở hữu 2 ưu điểm vượt trội sau:
- Vị trí hiển thị quảng cáo trên đa phương tiện: Sự xuất hiện tự nhiên của quảng cáo, thay vì bị ép buộc trước mắt độc giả tại các vị trí như chân bài viết và trong nội dung bài viết, là điểm đặc biệt mà họ quan tâm.
- Cơ chế thông minh: Ở vị trí hiển thị, iTVC còn tích hợp một cơ chế thông minh và thân thiện với độc giả, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, iTVC cũng giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
6. Chi phí sản xuất iTVC là bao nhiêu?
Chi phí để sản xuất iTVC sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, kỹ thuật, thương hiệu, diễn viên,… Chính vì thế, chi phí cho một video quảng cáo rất cao, dao động vài trăm triệu đến hơn tỷ đồng.
7. Xác định chi phí sản xuất iTVC quảng cáo như thế nào?
Như trên, chi phí sản xuất iTVC thường được xác định như sau:
- Ý tưởng quảng cáo: Để có thể sản xuất iTVC, doanh nghiệp có thể tự lên ý tưởng hoặc thuê dịch vụ bên ngoài. Yếu tố này cũng tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Với những doanh nghiệp tự lên ý tưởng cho iTVC sẽ giúp tối ưu chi phí hơn.
- Địa điểm và diễn viên quay quảng cáo: Đối với những video quảng cáo cần quay ở nhiều địa điểm thì chi phí sẽ cao hơn và mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn đầu tư mạnh vào diễn viên đóng quảng cáo. Doanh nghiệp có thể mời các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Hoặc để tiết kiệm chi phí hơn, doanh nghiệp có thể mời KOL, Tiktoker,…
- Dụng cụ quay phim và các thiết bị khác: Thiết bị quay phim là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi lần quay iTVC. Doanh nghiệp muốn có hình ảnh sắc nét thì nên đầu tư vào các trang thiết bị quay
- Ekip sản xuất: Nhằm giúp cho video trở nên sống động, thu hút người xem, doanh nghiệp cần phải có đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Họ là những người quyết định mức độ phổ biến của video quảng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào đội ngũ nhân viên này.
8. Lưu ý khi chọn nơi làm iTVC là gì?
Bạn có nhu cầu tìm đơn vị là iTVC? Trước tiên, bạn cần lưu ý các điều sau:
- Tìm hiểu năm kinh nghiệm của đơn vị thông qua thông tin thành lập và những iTVC họ đã sản xuất trước đó
- Kiểm tra hình ảnh hậu trường và cách làm việc của đội ngũ sản xuất
- Đơn vị sản xuất phải từng có kinh nghiệm trong việc sản xuất iTVC cùng lĩnh vực của doanh nghiệp
- Tham khảo đánh giá năng lực của đơn vị thông qua những đánh giá của khách hàng trước
>>> Xem thêm:
- Kế hoạch tung TVC mới chi tiết A-Z hiệu quả, chuyên nghiệp
- Top 12 web làm TVC online free quảng cáo đơn giản nhất năm 2024
- Viral Marketing nghĩa là gì? 7 bước xây dựng marketing hiệu quả
Thông qua những chia sẻ trên về iTVC là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết liên quan khác trên website của 9PM. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ sản xuất TVC thì đừng quên liên hệ 9PM Media nhé!