Chiến dịch quảng cáo là gì? Cách tạo chiến dịch quảng cáo thu hút?

chiến dịch quảng cáo là gì

Quảng cáo là một hoạt động truyền thông “cốt lõi” trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp hiện nay. Nó góp phần thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu và thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu. Ở bài viết này, 9PM Media sẽ giúp bạn hiểu được chiến dịch quảng cáo là gì? Cùng với đó giúp bạn biết cách xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Cùng xem nhé!

1. Chiến dịch quảng cáo là gì?

Chiến dịch quảng cáo là gì? Nó được hiểu là một chuỗi hoạt động truyền thông, marketing được thực hiện bởi các doanh nghiệp. Với mục đích truyền tải thông tin, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhờ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu từ đó giúp gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp.

chiến dịch quảng cáo là gì
Tìm hiểu chiến dịch quảng cáo là gì?

2. Sự khác nhau giữa chiến dịch quảng cáo và quảng cáo đơn lẻ

Có hai hình thức phổ biến giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng cáo đó là: Quảng cáo đơn lẻ và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Hiểu rõ về khái niệm của hai hình thức quảng cáo sẽ giúp bạn phân biệt được sự khác nhau:

  • Quảng cáo đơn lẻ là gì? Đây là một hình thức quảng cáo có quy mô nhỏ, bị giới hạn về nhiều mặt. Do vậy với loại hình quảng cáo này chỉ thường được dùng cho các hoạt động giảm giá, sản phẩm mới hay sự kiện của công ty. Mọi người sẽ dễ bắt gặp hình thức quảng cáo này trên các nền tảng mạng xã hội hay các banner ngoài trời và trên website.
  • Chiến dịch quảng cáo là gì? Đây là một hình thức quảng cáo mang đến một thông điệp chung nhất của doanh nghiệp. Nhằm mục đích truyền tải những thông điệp, giá trị duy nhất đến khách hàng. Hình thức quảng cáo này thường được dùng trên nhiều kênh khác nhau như  mạng xã hội, TVC hay trình chiếu ngoài trời.

3. Tại sao phải triển khai chiến dịch quảng cáo?

Chiến dịch quảng cáo là gì? Tại sao phải triển khai? Việc triển khai các chiến dịch quảng cáo dựa trên mục đích rất rõ ràng như sau:

  • Tác động trực tiếp đến cảm xúc và nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Nhờ đó, dẫn dắt người dùng thay đổi hành vi mua hàng.
  • Triển khai một chiến dịch quảng cáo tốt sẽ giúp xây dựng mối quan hệ hai chiều, thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhờ đó, tăng cường nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Tại sao phải triển khai chiến dịch quảng cáo?
Tại sao phải triển khai chiến dịch quảng cáo?

4. Các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Bên cạnh việc hiểu rõ chiến dịch quảng cáo là gì? Bạn cũng cần hiểu rõ được các bước góp phần tạo dựng nên một chiến dịch thành công. Để có thể thực hiện xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện đúng và đủ các bước sau:

Xác định mục tiêu của chiến dịch

Đây là yếu tố “then chốt” giúp doanh nghiệp định hướng rõ được mục đích của chiến dịch quảng cáo. Giúp chiến dịch đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải xác định đúng mục tiêu cụ thể và chi tiết

Xác định đúng thị trường mục tiêu

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và sâu sắc nhất về thị trường, từ đó xây dựng hướng đi đúng đắn cho sản phẩm. Doanh nghiệp cần phân tích rõ các yếu tố liên quan như: tiềm năng, yếu tố cạnh tranh với đối thủ, khách hàng mục tiêu,… để có thể tạo lập một chiến dịch quảng cáo đúng đắn và hiệu quả.

Tìm kiếm khách hàng

Đây cũng là một bước quan trọng, bởi khách hàng luôn là một yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Do vậy, doanh nghiệp cần hiểu rõ được chân dung khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Từ những thông tin sở thích, điều thu hút họ,… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng một chiến dịch truyền thông hiệu quả thu hút khách hàng.

Lựa chọn thời điểm triển khai

Để tránh thực hiện một chiến dịch truyền thông không hiệu quả. Doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn thời điểm cho từng loại quảng cáo để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn. Ví dụ như một chiến dịch quảng cáo online, tạp chí bạn cần có thời gian chuẩn bị trước để tránh chậm trễ. Còn đối với các chiến dịch mua hàng, sản phẩm nhanh chóng đến tay khách hàng việc lựa chọn quảng cáo trả phí PPC là phù hợp

Xác định ngân sách chiến dịch

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều phải được cân nhắc mức chi phí có phù hợp với ngân sách và các chiến lược kinh doanh của tổ chức hay không. Tránh để trường hợp thực hiện một chiến dịch không thu lại lợi ích mà lại gây tổn thất về mặt kinh phí.

Hình thức quảng cáo

Tùy từng loại hình quảng cáo sẽ đem đến những lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Bởi quảng cáo chính là yếu tố tốt nhất giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện của mình.

Thực hiện chiến dịch quảng cáo

Thực hiện và theo dõi sau khi đã xác định được chiến dịch quảng cáo xuyên suốt. Kịp thời thay đổi và nâng cấp cho phù hợp với định hướng của quảng cáo.

Các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Các bước xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả

5. Những lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo 

Thời gian của chiến dịch

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định rõ về thời gian chiến dịch diễn ra. Điều này có tác động lớn đến ngân sách quảng cáo:

  • Đối với các quảng cáo nhỏ thường có thời gian ít hơn 3 tháng: Ví dụ như các chiến dịch quảng cáo vào lễ Tết, Trung Thu, Mùa hè,…
  • Với chiến dịch quảng cáo lớn, thời gian có thể kéo dài từ 3, 6, 9, 1 năm hay thậm chí là nhiều năm.

Xác định lộ trình truyền thông

Khi bắt đầu triển khai một chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp cần tạo nên một chiến lược tiếp cận nhất quán, chia nhỏ thành nhiều chiến thuật truyền thông. Nhưng vẫn phải đảm bảo đúng lộ trình của chiến dịch. Điều này được hiểu đơn giản là đi đúng hướng vào đối tượng mục tiêu và mục đích của chiến dịch. Giúp chiến dịch thu lại hiệu quả một cách tốt nhất.

Tạo một thông điệp xuyên suốt 

Một chiến dịch truyền thông quảng cáo hiệu quả phải đảm bảo mang đến một thông điệp có chiều sâu được kể bằng nhiều câu chuyện khác nhau như video ca nhạc, chuỗi sự kiện, bài đăng mạng xã hội, poster giới thiệu,.. Những phải luôn đảm bảo tất cả đều có chung một định hướng. Điều này giúp tạo nên sự gắn kết với khách hàng, họ đặt mình trong chính câu chuyện mà doanh nghiệp mang lại. Từ đó, dễ dàng điều khiển cảm xúc và hành vi mua hàng của khách hàng.

Xác định mức độ phù hợp của chiến dịch và kế hoạch tổng thể 

Việc xác định được một chiến dịch quảng cáo phù hợp với kế hoạch và mục tiêu của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng. Để làm được điều đó cần phải cân nhắc các yếu tố như:

  • Thị trường mục tiêu
  • Đối tượng khách hàng
  • Cách truyền tải thông điệp quảng bá

Đặt ra KPI và mục tiêu cho chiến dịch

KPI và mục tiêu của chiến dịch chính là cơ sở để bạn tạo dựng một chiến dịch quảng cáo phù hợp và đúng đắn. Do vậy bạn cần lên danh sách các tham số cần có như thời gian, mức độ tiếp cận, tài chính, lợi nhuận và doanh thu sau chiến dịch,…

Quyết định ngân sách cho marketing campaign

Ngân sách và chiến dịch cần có tỷ lệ tương xứng với nhau mới đem đến hiệu quả tốt. Bởi nếu một chiến dịch lớn nhưng lại có ngân sách hạn hẹp thì sẽ khó đạt được hiệu quả tốt. Và ngược lại chiến dịch nhỏ không có có một ngân sách lớn, bởi điều này sẽ gây lãng phí ngân sách. Do vậy doanh nghiệp chỉ cần xác định đúng đủ ngân sách phù hợp với từng quy mô của chiến dịch. Nhằm đảm bảo tránh thiếu hụt hay lãng phí ngân sách là được.

Lựa chọn kênh truyền thông

Đối với từng mục đích của chiến dịch quảng cáo mà sẽ có rất nhiều nền tảng được sử dụng để đảm bảo hiệu quả mang lại của chiến dịch. Theo nhiều nghiên cứu, Social Media Marketing là công cụ truyền thông hiệu quả. Bởi sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội trở thành tâm điểm của nhiều người, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

  • Do vậy đối với đối tượng giới trẻ, gen z bạn nên lựa chọn nền tảng g TikTok, Facebook.
  • Ngược lại với đối tượng khách hàng cao tuổi bạn có thể xem xét đến quảng cáo TVC.

Tạo timeline cho chiến dịch

Việc tạo lập các mốc thời gian cố định cho chiến dịch quảng có giúp bạn dễ dàng kiểm soát lộ trình thực hiện các công việc cần làm theo từng giai đoạn. Điều này cũng là một yếu tố quyết định chiến lược truyền thông của bạn có thành công hay không.

Đo lường kết quả

Đây là một điều tất yếu trong việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo. Do vậy bạn hãy thường xuyên đo lường kết quả thực tế của chiến dịch với kế hoạch dự kiến nhé. Công thức đo lường như sau:

Hiệu quả = Những gì sẽ đạt được + thời gian chạy chiến dịch tiếp thị.

>> Xem thêm:

Chiến dịch quảng cáo là gì? Ắt hẳn qua bài viết vừa rồi, bạn đã có câu trả lời. 9PM Media hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng cũng như cách thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo nhé!

TAGs:

Hậu trường quay TVC cùng Hà Hồ

Hậu trường Quay giải đua Awakening Road

Hậu trường quay Travel film cho anh Minh Nhựa

SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO

SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

xây kênh tiktok

video bán hàng

Liên hệ

Vui lòng điền một số thông tin dưới đây, nhân viên sale 9PM sẽ liên hệ lại với bạn