Trong không khí rộn ràng của mỗi dịp Tết đến – Xuân về, chiến dịch PR “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” của SABECO đã tạo nên một làn sóng về không khí sum vầy ấm cúng trong lòng người dân Việt Nam. Cùng 9PM Media tìm hiểu chi tiết chiến dịch chiến dịch PR của SABECO để hiểu hơn về thương hiệu này qua nội dung dưới đây nhé!
1. Sơ lược về tổng công ty SABECO
Trải qua hơn 140 năm hình thành và phát triển, Sabeco từ một nhà máy bia nhỏ tại Sài Gòn (thành lập năm 1875) đã vươn lên trở thành một trong những công ty bia lớn nhất Việt Nam.
Sabeco ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và chất lượng tuyệt hảo của các thương hiệu bia như Bia Saigon, Bia 333, Bia Larue, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Export…
Sabeco là một trong những công ty bia lớn nhất Việt Nam với thị phần hơn 40% và cũng là một trong những thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá như: “Top 10 công ty uy tín nhất Việt Nam”, “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Hiện tại, Sabeco là công ty con của ThaiBev, đang trong quá trình tái cấu trúc và chuyển đổi để nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển thị trường, hướng đến mục tiêu trở thành công ty bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
2. Bối cảnh chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng”
Từ năm 2018, SABECO thực hiện tái định vị thương hiệu và tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp bia Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu. SABECO xây dựng mô hình phát triển bền vững tập trung vào 4 trụ cột: Tiêu thụ, Bảo tồn, Đất nước và Văn hóa.
Chương trình “Về Nhà Ăn Tết, Gắn kết như rồng”, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa “Đất nước” và “Văn hóa”, chương trình nhằm khích lệ những người lao động có thành tích đóng góp cho đất nước, đồng thời tạo điều kiện để họ về quê sum vầy với gia đình trong dịp Tết cổ truyền.
SABECO tin rằng thành công của mỗi cá nhân là một phần đóng góp tạo nên thành công chung của doanh nghiệp và đất nước. Chương trình ghi nhận nỗ lực của người lao động bằng 2000 vé máy bay và xe khách để họ về quê ăn Tết.
Tuy nhiên, tìm kiếm 2000 người lao động xứng đáng và lan tỏa thông điệp “Về nhà ăn Tết, gắn kết như Rồng” trong thời gian ngắn là một thách thức lớn cho SABECO.
Chương trình “Về Nhà Ăn Tết, Gắn kết như rồng” đã thành công trong việc lan tỏa thông điệp ý nghĩa về sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu SABECO trong lòng người Việt. Chương trình thể hiện sự quan tâm của SABECO đối với người lao động, đồng thời góp phần gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.
3. Mục tiêu chiến dịch
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” do SABECO tổ chức với mục tiêu tạo dựng sự gắn kết mạnh mẽ giữa người lao động với gia đình và cộng đồng trong dịp Tết Nguyên đán. Chiến dịch hướng đến vinh danh và trao giá trị thiết thực cho những người lao động tiêu biểu bằng cách tặng vé máy bay, vé xe để họ có thể về nhà đoàn tụ với gia đình.
Thông qua việc trao tặng vé máy bay và vé xe, SABECO mong muốn giúp người lao động có cơ hội về quê sum vầy với gia đình, chia sẻ niềm vui, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương. Đồng thời, chiến dịch cũng thể hiện cam kết của SABECO về trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến đời sống tinh thần của người lao động.
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa SABECO với cộng đồng, lan tỏa thông điệp yêu thương, gắn kết trong dịp Tết cổ truyền.
Tóm tắc mục tiêu của chiến dịch:
- Gửi lời chúc mừng và ghi nhận xứng đáng cho sự thành công của mỗi người lao động sau một năm làm việc vất vả.
- Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia của SABECO, vừa đóng góp kinh tế cho quốc gia, vừa đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng và xã hội
- Xây dựng thiện cảm của công chúng với thương hiệu (brand love)
4. Insight
Insight cốt lõi của chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” của Bia Saigon là tiếp cận trái tim của người xem bằng việc thấu hiểu nỗi nhớ nhà và mong muốn được đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Chiến dịch vang vọng tới nỗi khát khao sâu sắc nhất của mỗi người lao động xa quê – được trở về nhà, chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc bên người thân.
Thông điệp mạnh mẽ về tình thân và sự đoàn viên được Bia Saigon truyền tải qua chiến dịch, không chỉ làm dịu đi nỗi nhớ nhà mà còn gửi gắm thông điệp về sự quan tâm, tôn trọng và trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng. Điều này khẳng định giá trị nhân văn, sự gần gũi của Bia Saigon với người tiêu dùng, đồng thời tạo nên một dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.
5. Strategy
Về nhà ăn Tết – Gắn kết như rồng: Lan tỏa yêu thương
Để khuyến khích mọi người chung tay lan tỏa tinh thần gắn kết, Bia Saigon đã triển khai chiến dịch “Về nhà ăn Tết – Gắn kết như rồng” với nhiều hoạt động truyền thông online và offline.
Hoạt động đa dạng:
- Chiến dịch được khởi động bằng buổi họp báo công bố chương trình.
- Tiếp theo, hoạt động online “Về Nhà Ăn Tết” được triển khai trên Facebook và Microsite. Tại đây, cộng đồng mạng có thể chia sẻ câu chuyện thành công của người thân, bạn bè, đồng nghiệp để họ nhận được nhận những món quà đầy ý nghĩa cho năm mới. Người lao động cũng được bạn bè, người thân, đồng nghiệp gửi tặng “Bản hùng ca về nhà” phiên bản đặc biệt do ban nhạc Bức Tường hát tặng.
- MV “Đường Đến Ngày Vinh Quang” phiên bản 2020 với sự tham gia của ban nhạc Bức Tường cũng được ra mắt với ca từ mới mẻ, truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự gắn kết.
Lễ trao vé và tiễn người lao động:
- Bia Saigon tổ chức Lễ trao vé cho người lao động tiêu biểu và Lễ tiễn họ về quê ăn Tết.
- Đây là những hoạt động thể hiện sự quan tâm của Bia Saigon đối với người lao động, góp phần tạo nên một mùa Tết ấm áp, hạnh phúc cho tất cả mọi người.
6. Creative Idea
“Về nhà ăn Tết, gắn kết như Rồng” – Khi những cố gắng hoá thành công, gia đình chính là nơi bạn trải lòng và được chào đón với một cái “Tết gắn kết”.
Bia Saigon tin rằng, Tết là thời điểm để mọi người tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống, cùng nhau quây quần bên gia đình, tận hưởng những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc và tạo nên những ký ức đẹp đẽ khó quên.
- “Tết gắn kết” là khi mọi người trong gia đình cùng nhau chuẩn bị những món ăn truyền thống, cùng nhau trang trí nhà cửa, cùng nhau đi chợ hoa, đón giao thừa và cùng nhau trao nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới.
- “Tết gắn kết” là khi những đứa trẻ được nhận lì xì, được nghe ông bà kể chuyện, được cùng cha mẹ đi thăm hỏi họ hàng, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí truyền thống.
- “Tết gắn kết” là khi mọi người cùng nhau quây quần bên mâm cơm đầm ấm, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.
- “Tết gắn kết” là khi mọi người cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp, cùng nhau hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.
7. Hoạt động thực thi
Tóm tắt các hoạt động thực thi của chiến dịch “Về nhà ăn Tết, gắn kết như Rồng”:
Thời gian: 11.12.2019 đến hết ngày 10.02.2020
Giai đoạn 1 (11.12.2019 – 17.12.2019): Công bố khai mạc chiến dịch
Giai đoạn 2 (18.12.2019 – .01.2020):
- Hoạt động online “Về nhà ăn Tết”.
- Ra mắt MV “Đường đến ngày vinh quang”.
- Lễ trao vé tượng trưng cho người lao động tiêu biểu.
Giai đoạn 3 (20.01.2020 – 10.2.2020): Lễ tiễn người lao động về nhà ăn Tết.
Social
Trong chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng”, mạng xã hội trở thành sân chơi lý thú, nơi mọi người được mời gọi kể lại những câu chuyện cảm động về người thân và gửi gắm lời động viên qua bài hát ý nghĩa.
Bằng việc tạo video cá nhân chỉ trong 2 phút, chiến dịch mang đến cơ hội cho mỗi người dùng để bày tỏ tình cảm, sự ngưỡng mộ đến những người xứng đáng trong cuộc đời mình. Sự đổi mới này không chỉ thu hút sự tham gia mạnh mẽ từ cộng đồng mà còn giúp lan tỏa tinh thần Tết đoàn viên, khiến mỗi câu chuyện chia sẻ trở nên đặc biệt và đầy ấm áp.
Awareness
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” của Bia Saigon đã thành công trong việc nâng cao nhận thức của người dùng về tầm quan trọng của việc trở về nhà đón Tết cùng gia đình.
Bằng cách lan tỏa thông điệp qua các hoạt động trực tuyến sáng tạo và sự tham gia của 20 KOLs, chiến dịch đã tạo ra một làn sóng tích cực trong cộng đồng, khuyến khích mọi người dành thời gian bên những người thân yêu, nhấn mạnh giá trị của sự đoàn viên.
Qua đó, chiến dịch không chỉ củng cố vị thế của Bia Saigon như một thương hiệu gần gũi với người Việt mà còn góp phần vào việc tạo dựng những kỷ niệm đẹp cho gia đình Việt trong dịp Tết cổ truyền.
Content Video
MV “Đường đến ngày vinh quang” phiên bản 2020 do ban nhạc Bức Tường thể hiện đã chính thức ra mắt vào ngày 10/01/2020. MV được giới thiệu trên fanpage chính thức của Bia Saigon và kênh YouTube trước khi được trình chiếu tại Lễ Trao Vé cho người lao động.
Sự ra mắt của MV nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Giai điệu được làm mới cùng thông điệp ý nghĩa về niềm vui chiến thắng sau những nỗ lực không ngừng đã thu hút hàng trăm nghìn người xem. MV nhấn mạnh rằng hạnh phúc thực sự nằm ở việc chia sẻ những khoảnh khắc vinh quang bên gia đình.
Đây là món quà ý nghĩa mà Bia Saigon dành tặng cho người lao động nhân dịp Tết Canh Tý. MV “Đường đến ngày vinh quang” phiên bản 2020 góp phần lan tỏa thông điệp “Về nhà ăn Tết, gắn kết như Rồng” của chiến dịch, thể hiện mong muốn về một mùa Tết sum vầy, ấm áp bên gia đình.
Event
Chương trình “Về nhà ăn Tết 2020” do Bia Saigon tổ chức đã mang đến niềm vui cho hàng nghìn người lao động xa quê với mong muốn giúp họ được sum vầy bên gia đình trong dịp Tết cổ truyền.
Giai đoạn 1:
- Buổi họp báo giới thiệu chương trình được tổ chức vào ngày 11/12/2019.
- 2.000 vé máy bay và vé xe khách được trao tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Giai đoạn 2:
- Lễ trao vé “Về nhà ăn Tết” vinh danh 20 gương mặt người lao động tiêu biểu được diễn ra vào ngày 10/01/2020.
- MV “Đường Đến Ngày Vinh Quang” phiên bản 2020 được ra mắt và trình chiếu, tiếp thêm động lực cho những người lao động.
Giai đoạn 3:
- Lễ Tiễn người lao động về nhà ăn Tết diễn ra sáng ngày 21/01/2020 tại nhà văn hoá Thanh Niên, TP.HCM.
- Gần 2000 người lao động đã được hỗ trợ về quê đón Tết.
PR
- Thông tin chiến dịch được lan truyền rộng rãi:
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết” được truyền thông mạnh mẽ trên nhiều kênh báo online, đài phát thanh, truyền hình uy tín trong suốt gần 2 tháng. Chiến dịch xuất hiện trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương, các báo online như VnExpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên,… các đài phát thanh như VOV, VOH.
- Chiến dịch thu hút sự chú ý của cộng đồng:
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết” được đề cử cho hạng mục “Đơn vị tiên phong vì cộng đồng” trong khuôn khổ chương trình Wechoice – Kênh 14. Gần 20 bài viết về chương trình được đăng tải trên Kenh14, Wechoice và re-air trên fanpage của 2 trang này.
- Nội dung truyền thông ý nghĩa:
Nội dung truyền thông xoay quanh các hoạt động của chiến dịch như MV “Đường đến ngày vinh quang”, Lễ trao vé và Lễ tiễn người lao động. Những câu chuyện thành công của người lao động được lồng ghép tự nhiên vào bài viết, giúp lan tỏa thông điệp nhân văn về món quà thiết thực dành cho người lao động xa nhà.
- Kết quả ấn tượng:
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết” đã đạt được 180 bài tin, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thương và gắn kết trong dịp Tết cổ truyền.
Kết quả của chiến dịch
Theo báo cáo của Social Beat, chiến dịch Về nhà ăn Tết đạt:
- Top 4 tương tác ngành hàng Bia.
- Top 7 tương tác toàn thị trường.
- 7.7 triệu người được tiếp cận đến chiến dịch.
- 245,412 người tương tác với chiến dịch.
- $304,000 media Value.
- 2,000 người lao động được sum họp với gia đình.
Chiến dịch “Về nhà ăn Tết, Gắn kết như rồng” của SABECO đã khép lại với những dấu ấn đầy ý nghĩa, để lại trong lòng người dân niềm vui và sự ấm áp của sự đoàn tụ gia đình. Chiến dịch trở thành biểu tượng cho sức mạnh của sự gắn kết, mang đến một Tết đầy ý nghĩa, gần gũi hơn cho mọi người. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên 9PM bạn nhé.
Xem thêm: