Để sản xuất ra một TVC có độ viral cao có thể cần mất rất nhiều tiền, nhưng đồng thời bạn hoàn toàn có thể tối ưu mức chi phí này. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ý tưởng, thời điểm, diễn viên,… Và chi phí làm TVC cũng không thể đưa ra một con số chính xác vì còn tùy theo nhu cầu về thiết bị quay, thời gian quay, ekip sản xuất. Cùng 9PM Media theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin tham khảo về bảng báo giá làm TVC bạn nhé!
1. Bảng giá làm TVC tại 9PM Media
Mức giá được cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp 9PM Media để nhận báo giá chi tiết, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu làm TVC của doanh nghiệp.
Nội dung | Gói Standard | Gói Standard Plus | Gói Professional | Gói Premium |
TIỀN KỲ | ||||
Ý tưởng phim | 1 | 1 | 1 | 2 |
Kịch bản chi tiết phim | Hoàn thiện | Hoàn thiện | Hoàn thiện | Hoàn thiện |
Storyboard minh họa | Trắng đen | Trắng đen | Trắng đen | Màu |
Số ngày quay dự kiến | Hạng A | Hạng A | Hạng A | Hạng A |
Đạo diễn | Có | Có | Có | Hạng A |
Đạo diễn hình ảnh | Có | Có | Có | Hạng A |
Quay phim chuyên nghiệp | Có | Có | Có | Hạng A |
Tổ chức sản xuất | Có | Có | Có | Có |
Diễn viên chuyên nghiệp | Diễn viên chuyên nghiệp | Diễn viên chuyên nghiệp | Diễn viên có hình ảnh tốt và có độ phủ tốt | Diễn viên đẹp, nổi tiếng,nhiều người biết |
Trang điểm, phục trang | Không | Không | Có | Có |
Nhân viên kỹ thuật máy | Đủ | Đủ | Đủ | Theo kịch bản |
Bộ phận kỹ thuật đèn chuyên nghiệp | Đủ | Đủ | Đủ | Theo kịch bản |
Flycam chất lượng 4K | Không | Có | Có | Có |
Boom tay và Dolly | Không | Có | Có | Có |
Máy quay chuyên nghiệp | Sony Full HD | Sony Full HD | Cano 4K | Cano 4K |
Bộ ống kính chuyên dụng | Ống kính chuẩn | Ống kính chuẩn | Ống kính cao cấp | Ống kính cao cấp |
Bối cảnh | Theo kịch bản | Theo kịch bản | Theo kịch bản | Theo kịch bản |
Chất lượng quay phim tiêu chuẩn | Full HD | Full HD | 4K | 8K |
HẬU KỲ | ||||
Đọc lời bình | Chuyên nghiệp | Chuyên nghiệp | Lựa chọn | Theo kịch bản |
3D, logo, slogan | 1 kỹ xảo lựa chọn | 2 kỹ xảo lựa chọn | Đầy đủ | Theo kịch bản |
Sáng tác ca khúc | Không | Không | Không | Theo kịch bản |
Nhạc bản quyền | Có | Có | Có | Theo kịch bản |
Thời lượng phim | 30s | 30s | 30s | 30s-60s |
Hỗ trợ cắt phim | Cắt 15s | Cắt 15s | Cắt 15s | Cắt 15s |
Số lần duyệt | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tổng chi phí | 55 triệu | 116 triệu | 216 triệu | Liên hệ 9PM để được tư vấn chi tiết |
2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí làm TVC
Ý tưởng
Ý tưởng đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo, đó có thể coi là chìa khóa quyết định tính sáng tạo và độ ấn tượng của TVC. Hiệu suất của một TVC quảng cáo xuất sắc thường là kết quả của sự sáng tạo và quy trình sản xuất tỉ mỉ. Việc chi trả cho quá trình tư duy sáng tạo có thể đòi hỏi chi phí từ 1.000 – 5.000 USD, bao gồm cả việc phát triển ý tưởng cơ bản, nghiên cứu về nhãn hiệu và việc tạo storyboard phù hợp.
Mặc dù chi phí có vẻ khá cao, thực tế là không phải mọi TVC đều đòi hỏi mức đầu tư lớn cho phần ý tưởng, đặc biệt khi ngân sách sản xuất bị hạn chế. Có những TVC với ý tưởng đơn giản, mang tính châm biếm, dựa trên ý tưởng đã có sẵn, hoặc là kết quả của doanh nghiệp đã có ý tưởng ban đầu. Vì thế chi phí cho phần ý tưởng có thể chỉ dao động ở mức từ 1 – 5 triệu đồng.
Diễn viên
Trong tất cả các yếu tố góp phần vào chi phí của một TVC quảng cáo, chi phí cho diễn viên đôi khi có thể vượt qua cả chi phí sản xuất. Nếu một doanh nghiệp quyết định đầu tư mạnh vào TVC quảng cáo bằng cách mời các diễn viên nổi tiếng, sao hạng A (bao gồm việc đóng phim, sử dụng hình ảnh, và phát ngôn), chi phí có thể lên đến hơn 1 tỷ, trong khi chi phí sản xuất chỉ khoảng 300 – 500 triệu.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chọn lựa các diễn viên mới, có ảnh hưởng chưa cao nhưng vẫn phù hợp với ý tưởng và thương hiệu, thì chi phí chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí sản xuất TVC.
Đại diện thương hiệu
Nhân vật đại diện cho thương hiệu đang trở thành một yếu tố ngày càng phổ biến và là một thành phần quan trọng trong chiến lược truyền thông marketing. Doanh nghiệp thường lựa chọn những cá nhân đại diện có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và phù hợp với mục tiêu của họ trong chiến dịch quảng cáo.
Việc chọn lựa một đại diện thương hiệu thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình gần hơn với khách hàng, tăng cường nhận thức về thương hiệu và có ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Do vậy mà chi phí dành cho đại diện thương hiệu cũng tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng và phủ sóng của họ.
3. Đơn vị sản xuất TVC chuyên nghiệp, chất lượng – 9PM Media
Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất TVC thì hãy liên hệ ngay với 9PM Media. Dịch vụ sản xuất TVC tại 9PM Media không chỉ mang lại sự chuyên nghiệp mà còn với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp với mọi quy mô. Với đội ngũ chuyên gia sáng tạo và sản xuất tận tâm, chúng tôi cam kết đưa ra những sản phẩm TVC chất lượng cao, phản ánh đầy đủ thông điệp quảng cáo của khách hàng.
Quá trình làm việc linh hoạt và chuyên nghiệp tại 9PM Media giúp mang lại giải pháp tối ưu cho mọi yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời duy trì mức giá cạnh tranh, phù hợp với ngân sách quảng cáo của họ. Đó là cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và ấn tượng trên thị trường.
Như vậy bài viết trên đã cho bạn biết bảng giá làm TVC quảng cáo mới nhất. Bạn thấy sao về thông tin này? Chia sẻ ngay với 9PM Media và đừng quên để lại câu hỏi nếu có thắc mắc ở dưới phần bình luận nhé! Cảm ơn bạn đã đọc và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!