Trong thị trường bảo hiểm đầy cạnh tranh, Generali nổi bật như một tập đoàn dẫn đầu với chiến lược Marketing hiệu quả. Trong bài viết này, 9PM Media sẽ phân tích chiến lược Marketing của Generali, tập trung vào những yếu tố cốt lõi giúp tập đoàn này đạt được thành công vang dội. Xem đến cuối để biết Generali đã làm gì để gây ấn tượng trong lòng khách hàng của họ nhé!
1. Tổng quan về Generali
Generali, được thành lập từ năm 1831 tại Ý, là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu với bề dày lịch sử hơn 190 năm. Tập đoàn tự hào là đơn vị bảo hiểm số 1 tại Ý được công nhận bởi Hiệp hội các Công ty Bảo hiểm Quốc gia Ý ANIA trong hai năm liên tiếp (2021-2022). Generali hiện đang hoạt động tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, phục vụ hơn 68 triệu khách hàng.
Tại Việt Nam, Generali chính thức gia nhập thị trường vào năm 2011 và đang không ngừng phát triển mạnh mẽ. Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trên hành trình hướng đến cuộc sống an toàn và thịnh vượng, Generali luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao nhất.
2. Tổng quan về Chiến lược Marketing của Generali
Chiến lược Marketing của Generali tập trung vào việc mở rộng và củng cố thị trường thông qua hai trụ cột chính:
Đa dạng hóa sản phẩm:
- Generali cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm, đáp ứng mọi nhu cầu bảo vệ toàn diện cho khách hàng.
- Các giải pháp bảo hiểm được thiết kế sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cá nhân hóa của từng đối tượng khách hàng.
Phục vụ tận tâm:
- Generali luôn cam kết mang đến dịch vụ ưu việt, tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, Generali luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
- Hoạt động của Generali luôn tuân thủ luật pháp và các quy định của quốc gia nơi tập đoàn kinh doanh.
- Nền tảng công nghệ tiên tiến được ứng dụng nhằm hỗ trợ khách hàng hiệu quả trong việc quản lý hợp đồng và thanh toán.
3. Chiến lược sản phẩm của Generali
Chiến lược Marketing của Generali tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng, ưu việt và tận tâm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp. Generali coi Việt Nam là thị trường tiềm năng và đang từng bước khẳng định vị thế của mình tại đây.
Chiến lược sản phẩm của Generali tập trung vào việc cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp.
Generali chú trọng vào chất lượng sản phẩm, thể hiện qua việc ra mắt các gói bảo hiểm với tính năng ưu việt như Vita – Sống lạc quan, Vita – Lá chắn vàng, Vita – Sống tự tin, Bảo gia an thịnh, Bảo gia bình an, Bảo gia niên phát và các sản phẩm bổ trợ cá nhân khác.
4. Chiến lược giá của Generali
Chiến lược giá của Generali được thiết kế linh hoạt, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu đa dạng của khách hàng. Generali cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với mức phí hợp lý, dựa trên tỷ lệ phần trăm thu nhập cá nhân hoặc gia đình, khuyến nghị nằm trong khoảng 10-15%.
Sự linh hoạt này giúp khách hàng dễ dàng duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình, đồng thời tối ưu hóa quyền lợi thụ hưởng. Generali không áp dụng một mức phí cố định cho tất cả, mà điều chỉnh dựa trên điều kiện tài chính cụ thể của từng người. Điều này thể hiện sự quan tâm và hiểu biết sâu sắc của Generali về nhu cầu cá nhân của khách hàng.
5. Chiến lược phân phối của Generali
Generali Group hoạt động chủ yếu ở Châu Âu, Trung Đông và Đông Á, với thị phần lớn ở Ý, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Hungary, Đức, Pháp, Áo, Slovenia, Hà Lan, Croatia, Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Romania, Israel, Nhật Bản, Trung Quốc, Bosnia, Herzegovina. Hoạt động của tập đoàn cũng có mặt ở Mỹ Latinh và Hoa Kỳ.
Tại Việt Nam, Generali đã nhanh chóng mở rộng thị trường, xây dựng hệ thống đại lý rộng khắp, phục vụ nhu cầu cho 300.000 khách hàng với vốn điều lệ 4.852 tỷ đồng. Hiện tại, Generali Việt Nam đang nằm trong top 6 những công ty bảo hiểm hoạt động thành công nhất tại thị trường nước ta với doanh thu ấn tượng hàng năm và không ngừng tăng lên.
Chiến lược phân phối của Generali tập trung vào:
- Mở rộng mạng lưới phân phối: Generali không ngừng mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng chi nhánh để tiếp cận gần hơn với khách hàng.
- Phát triển kênh phân phối trực tuyến: Generali đầu tư mạnh vào kênh phân phối trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng tham khảo sản phẩm và mua bảo hiểm trực tuyến.
- Đa dạng hóa sản phẩm: Generali cung cấp đa dạng các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ: Generali chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
6. Chiến lược chiêu thị của Generali
Chiến lược Marketing của Generali khác biệt và ấn tượng bởi thương hiệu tạo nên cả một series phim âm nhạc “Sống Như Ý” để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Mỗi tập phim khai thác một thông điệp ý nghĩa, đề cao giá trị sống độc lập, tự do và hạnh phúc theo cách riêng của mỗi người.
Tập 1 “Sống Như Ý” xoáy sâu vào “nỗi đau Tết” của giới trẻ: áp lực từ những câu hỏi về thành công, hạnh phúc, gia đình. Thông điệp “dũng cảm sống cuộc đời mình mong muốn” được truyền tải nhẹ nhàng, sâu sắc, kết hợp với lời chúc “Vạn sự như ý” quen thuộc trong dịp Tết.
Tập 2 tập trung vào thông điệp “mỗi phụ nữ có một hệ quy chiếu hạnh phúc riêng”. Phim khắc họa chân dung những kiểu phụ nữ với những lựa chọn cuộc sống khác nhau, nhưng đều xứng đáng được trân trọng.
Tập 3 tiếp nối tinh thần “Sống Như Ý” với câu chuyện về tình cảm cha con. Cha luôn âm thầm chắp cánh cho con gái bay cao, là lá chắn che chở con trước mọi giông tố cuộc đời.
Chiến lược Marketing của Generali thành công bởi:
- Lựa chọn thông điệp phù hợp, gần gũi với thực tế.
- Khắc họa chân dung nhân vật đa dạng, sinh động.
- Truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, sâu sắc qua âm nhạc và hình ảnh.
- Tạo cảm xúc đồng điệu với người xem.
Bài viết này đã phân tích chiến lược Marketing của Generali, tập trung vào những yếu tố cốt lõi giúp tập đoàn này đạt được thành công vang dội. Chiến lược của Generali là một ví dụ điển hình cho sự thành công trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Hy vọng qua nội dung trên 9PM đã mang đến những bài học kinh nghiệm hữu ích cho doanh nghiệp của bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi nội dung của chúng tôi!
Xem thêm: