Hoạt động marketing và chiến dịch PR là một phần không thể thiếu đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong bài viết kỳ này, hãy cùng 9PM Media tìm hiểu về 6 cách Marketing cho đại lý bán vé máy bay để hiểu hơn về lĩnh vực này nhé.
1. Social marketing
Bước đầu tiên, hãy lập các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook và TikTok. Đồng thời, thiết lập các trang fanpage riêng biệt để đăng tải thông tin về chương trình ưu đãi, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký thẻ Visa sẽ mở ra nhiều tiềm năng cho hoạt động quảng cáo trên Facebook. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua các công cụ quản lý quảng cáo chuyên nghiệp.
2. SMS marketing
Lựa chọn tiếp thị qua tin nhắn SMS là chiến lược hiệu quả cho những ai mong muốn tiếp cận thị trường rộng lớn, đặc biệt hữu ích khi bạn chưa xác định được mục tiêu khách hàng cụ thể.
Để triển khai chiến dịch, bạn cần chuẩn bị danh sách số điện thoại tiềm năng. Có hai cách để thực hiện:
- Tự thu thập: Xây dựng danh sách số điện thoại từ khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động tại những nền tảng như website, fanpage, sự kiện,…
- Mua danh sách: Tìm mua danh sách số điện thoại, cần đảm bảo chọn từ các nguồn uy tín như ngân hàng, nhà hàng, khách sạn, sân bay,…
3. Email marketing
Tương tự như tiếp thị qua tin nhắn SMS, đây là phương pháp tiếp thị miễn phí, giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, hiệu quả của nó không hề thua kém, thậm chí có thể mang lại kết quả ấn tượng nếu được thực hiện đúng cách.
Sử dụng dịch vụ gửi email từ các nhà cung cấp uy tín như Amadone hay SendGrid giúp đảm bảo email của bạn không bị rơi vào hộp thư rác hoặc đánh dấu là thư rác. Từ đó có thế tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
4. Promote Website
Bạn có thể khai phá và tận dụng sức mạnh của các nền tảng blog miễn phí như WordPress để quảng bá thương hiệu và nâng tầm vị thế trực tuyến cho website của bạn. Lợi ích tuyệt vời là các trang blog này được Google ưu ái, thậm chí đánh giá cao hơn cả website mới, bởi khả năng tương thích SEO và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
Trước khi đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp, hãy bắt đầu hành trình trở thành đại lý vé máy bay cấp 2 thành công bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí này.
5. SMS brand name
Phương thức này đang dần được nâng cấp và biến thành phương thức hiệu quả và chuyên nghiệp. Giờ đây, giá thành cho mỗi tin nhắn bạn gửi đi có thể dao động từ 500 đến 900 đồng/SMS. Tuy nhiên, giá trị mà thương hiệu mang lại thực sự vượt trội hơn nhiều so với chi phí bỏ ra cho từng tin nhắn.
6. Truyền thông trên các kênh khác
Hợp tác với các tờ báo lớn để đăng bài PR là một chiến lược hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc áp dụng. Tuy nhiên chi phí cho việc này cũng tương đối cao. Do đó, phương án này sẽ tối ưu nhất khi bạn đã sở hữu website và mong muốn mở rộng quy mô hoạt động.
7. Gợi ý chiến dịch PR cho đại lý bán vé máy bay
Tạo một câu chuyện về đại lý bán vé máy bay
Con người thường cảm thấy thích thú khi nghe những câu chuyện. Do vậy, thay vì chỉ liệt kê thông tin khô khan về đại lý của bạn, hãy biến chúng thành những câu chuyện hấp dẫn, từ đó thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng.
Hãy khai thác câu chuyện của riêng bạn. Điều gì khiến đại lý của bạn trở nên đặc biệt? Niềm đam mê nào thúc đẩy bạn trong lĩnh vực này? Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ với khách hàng không? Khi đã chọn được câu chuyện, hãy kể lại một cách lôi cuốn để thu hút người xem, từ đó tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng.
Luôn cập nhật thông tin
Nếu đang kinh doanh về lĩnh vực vé máy bay, bạn đang là một phần của hệ sinh thái rộng lớn. Các quy định mới trong ngành hàng không hay biến động từ các đại lý khác đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.
Do đó, việc cập nhật thông tin liên tục là vô cùng quan trọng để bạn có cái nhìn toàn diện, nắm bắt xu hướng mới và tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh. Từ đó, bạn có thể cung cấp đến tay khách hàng những thông tin chính xác và hữu ích nhất.
Tạo mối quan hệ với người có ảnh hưởng
Mối quan hệ là chìa khóa thành công trong việc kinh doanh vé máy bay. Nếu đang quản lý đại lý vé máy bay, bạn cần chủ động kết nối và xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người phụ trách đặt vé trong các công ty hàng không.
Hiểu rõ nhu cầu, sở thích của họ, thường xuyên giao tiếp và tương tác sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ hiệu quả. Gửi email định kỳ cập nhật chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn và giới thiệu về đại lý của bạn là cách thức tối ưu để duy trì kết nối và tạo ấn tượng lâu dài.
PR cho đại lý bán vé máy bay khách quan và sáng tạo
Đổi mới và sáng tạo cũng là một phần không thể thiếu để mang đến sự thành công trong việc tiếp thị PR cho đại lý vé máy bay, bất kể bạn là doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay đã có tên tuổi. Những ý tưởng độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ ưa thích sự mới mẻ.
Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đại lý là nền tảng để xây dựng chiến dịch PR hiệu quả. Phân tích SWOT sẽ giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh và khắc phục những hạn chế, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng.
Bài viết bên trên đã cung cấp cho bạn thông tin về cách Marketing cho đại lý bán vé máy bay. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo trên trang 9PM Media.
Xem thêm: