Vinamilk là thương hiệu đã gắn liền với bao trẻ em Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sao chiến dịch PR của Vinamilk 40 năm “Vươn cao Việt Nam”, khi đó thương hiệu Vinamilk mới gắn liền với tầm vóc quốc gia. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của 9PM Media để tìm hiểu xem Vinamilk đã làm gì để vươn cao như hiện tại nhé!
1. Bối cảnh hình thành chiến dịch PR của Vinamilk
Thông điệp “Vươn cao Việt Nam” để kỷ niệm 40 năm thành lập. Từ năm 2008, Vinamilk đã liên tục đồng hành cùng với các hoạt động CSR nhằm nâng cao sức khỏe của trẻ em Việt Nam.
Chiến dịch “Vươn cao Việt Nam” nhấn mạnh ý nghĩa, sự phát triển của Vinamilk không chỉ là sự tiến bộ riêng của doanh nghiệp mà còn gắn liền với sự phát triển của đất nước.
Các hoạt động pr của Vinamilk bao gồm: CSR, bài viết trên báo chí, các sự kiện, quảng cáo truyền hình TVC dưới chủ đề “Vươn cao Việt Nam”. Những nỗ lực này thể hiện sự cam kết của Vinamilk đối với xã hội, đánh dấu sự đồng hành chặt chẽ giữa phát triển doanh nghiệp và đất nước.
2. Mục tiêu của chiến dịch
Mục tiêu chính của chiến dịch truyền thông là branding cho sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk, tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và tích cực về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.
3. Thông điệp của chiến dịch
Thông điệp “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là một tuyên bố mạnh mẽ của Vinamilk. Đây không chỉ là kỷ niệm một quãng đường dài 40 năm mà còn là sự tập trung vào tầm vóc của đất nước.
4. Chiến lược
Chiến lược pr của Vinamilk “Vươn cao Việt Nam” là sự kết hợp giữa các hoạt động vì cộng đồng vào quảng cáo, giúp tăng cường hình ảnh tích cực của doanh nghiệp và đồng thời quảng bá thương hiệu.
- Quỹ sữa Việt Nam:
Tặng sữa cho 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn. Tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu và cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, đồng thời củng cố thông điệp “Vươn cao Việt Nam”.
- TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam”:
Sử dụng phương tiện truyền thông làm cầu nối để truyền tải thông điệp “Vươn cao Việt Nam”, tập trung vào các thành tựu lịch sử, sự đổi mới và cam kết của Vinamilk đối với sự phát triển của quốc gia.
- Bài viết truyền thông:
Tận dụng báo chí và truyền hình để đề cập đến những quyết định lịch sử của CEO Mai Kiều Liên.
Thông qua các dòng sự kiện, nhấn mạnh vào các thành tựu quan trọng như Vinamilk nhận huân chương độc lập, lễ kỷ niệm 40 năm và những giấc mơ sữa Việt.
- Thành công kinh doanh và thị trường chứng khoán:
Tạo các thông điệp tích cực về sự phát triển của Vinamilk trên thị trường kinh doanh và chứng khoán. Sử dụng các số liệu thực tế để xây dựng niềm tin từ phía cổ đông và nhà đầu tư.
- Sản phẩm và thị trường quốc tế:
Quảng bá các sản phẩm lâu đời và thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế. Tạo ra hình ảnh một doanh nghiệp đa quốc gia và có ảnh hưởng trong lĩnh vực sản xuất sữa.
5. Các hoạt động thực thi chiến dịch PR của Vinamilk
Hoạt động CSR / Activation
Trong khuôn khổ chiến dịch kỷ niệm 40 năm, Vinamilk đã triển khai hoạt động CSR, mang tên quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, nhằm hỗ trợ 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên toàn quốc.
Chiến lược truyền thông của Vinamilk trong những năm vừa qua không chỉ đơn thuần là xây dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu mà còn đóng góp đáng kể vào việc xây dựng xã hội và hỗ trợ những địa phương đang gặp khó khăn.
Vinamilk không chỉ cung cấp sữa chất lượng mà còn mang đến hy vọng cho những trẻ em cần sự giúp đỡ. Mục tiêu đặt ra là “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày,” thể hiện cam kết lâu dài và bền vững của Vinamilk đối với sức khỏe và phát triển của thế hệ trẻ.
Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” không chỉ là một chiến dịch quyên góp vật chất mà còn là một thông điệp tích cực về trách nhiệm và lòng nhân ái. Thông qua chiến lược truyền thông này, Vinamilk không chỉ tăng cường uy tín của mình trong mắt khách hàng mà còn làm tăng niềm tin từ cộng đồng.
Hoạt động báo chí
Trong tháng 8, chiến dịch kỷ niệm 40 năm của Vinamilk đã thu hút sự chú ý lớn từ báo chí. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là những quyết định lịch sử của bà Mai Kiều Liên – CEO Vinamilk, các quyết định này là bước tiến quan trọng cho doanh nghiệp trong hiện tại và cả tương lai.
Các sự kiện “Vinamilk nhận huân chương độc lập”, “Vinamilk vươn tầm quốc tế”, “Quỹ sữa Việt Nam tặng sữa cho 40.000 trẻ em” và “Lễ kỷ niệm 40 năm Vinamilk Giấc mơ sữa Việt'” đã giúp tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, đồng thời đẩy mạnh thông điệp “Vươn cao Việt Nam”.
TVC “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” truyền đạt một cách mạnh mẽ về thông điệp, hành trình và thành tựu của Vinamilk trong suốt 40 năm. Được chứng minh bằng những thành công ấn tượng trên thị trường chứng khoán và kinh doanh, đặc biệt sự thành công của Vinamilk trên thị trường quốc tế.
Với hơn 200 bài trên khoảng 50 đầu báo và kênh truyền hình, chứng minh sức lan tỏa và sự quan tâm đặc biệt từ phía báo chí. Điều này chứng tỏ rằng chiến lược truyền thông của Vinamilk không chỉ để quảng bá thương hiệu mà còn tạo ra cơ hội để chia sẻ và tương tác với khách hàng.
Mạng xã hội
Vinamilk đã khéo léo sử dụng mạng xã hội, hợp tác với nhiều KOL trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: nhà văn, nhà báo, ca sĩ, diễn viên và các trang Fanpage lớn, để truyền tải thông điệp “40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam”.
Điểm nổi bật trong chiến lược này là cách Vinamilk đã tận dụng đa dạng các hình thức tiếp cận khách hàng, tạo ra cảm giác tự nhiên cho người tiêu dùng. Bằng cách này, thông điệp không chỉ được truyền đạt một cách hiệu quả mà còn tạo ra sự tương tác tích cực cho thương hiệu.
Sự lan tỏa trên mạng xã hội không chỉ thể hiện sức ảnh hưởng lớn mà còn tạo ra ít nhất 100.000 lượt like và share, chứng minh sự thành công và hiệu quả của chiến lược này trong việc kết nối và tương tác với cộng đồng trực tuyến.
TVC “40 năm kỷ niệm Vinamilk – Giấc mơ sữa Việt”
TVC “40 năm kỷ niệm Vinamilk – Giấc mơ sữa Việt” là điểm nhấn mạnh mẽ trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm thành lập của Vinamilk. Được ra mắt vào ngày 31/7, TVC đã đưa người xem vào một hành trình cảm xúc qua những hình ảnh đẹp bát ngát và hùng vĩ của đất nước.
Thông điệp chính của TVC là “Hãy tiếp tục đồng hành và chia sẻ niềm tin cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ Vươn cao Việt Nam – Vươn tầm Thế Giới”. Điều đặc biệt của ca khúc này là chỉ nhẹ nhàng nhắc đến sản phẩm và thương hiệu, tập trung hoàn toàn vào cảm xúc và thông điệp “Vươn cao Việt Nam”.
Kênh truyền tải cũng là một yếu tố quan trọng của thành công của TVC, khi xuất hiện trên các nền tảng hàng đầu như: YouTube, VTV, rạp CGV, đảm bảo phủ sóng rộng rãi tại Việt Nam.
Kết quả cho thấy sự thành công của TVC, với 5 triệu lượt xem trên YouTube, 20 triệu lượt xem trên Mp3 Zing và được đưa tin trên hơn 20 đầu báo và kênh truyền hình.
Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ và sự hấp dẫn của TVC trong việc kết nối với khán giả và tạo ra ấn tượng tích cực về thương hiệu Vinamilk.
Event “40 năm Vinamilk – Giấc mơ sữa Việt”
Tối ngày 20/8, sự kiện “Giấc mơ sữa Việt” kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã diễn ra tại Hà Nội, đưa người xem trở về quá khứ, lướt qua lịch sử và nhìn lại hành trình giấc mơ sữa từ năm 1976. Chương trình không chỉ là một hành trình ký ức, mà còn là hành trình của niềm tự hào và sự phấn đấu của Vinamilk qua nhiều thập kỷ.
Chương trình xây dựng những câu chuyện cảm động từ thời kỳ khó khăn sau chiến tranh (1976), qua giai đoạn đổi mới (1986) đến những thách thức và niềm tự hào trong quá trình xây dựng và phát triển.
Với vai trò là sự kiện kết thúc của chiến dịch kỷ niệm 40 năm, chương trình đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem. Đồng thời, thông tin về sự kiện đã được đưa tin trên gần 30 đầu báo, tạo nên một sự lan tỏa và tương tác tích cực từ cộng đồng và đối tác.
6. Đánh giá tổng quan về chiến dịch PR của Vinamilk
Chiến dịch 40 năm của Vinamilk “Vươn cao Việt Nam” không chỉ thành công về mặt tổ chức và truyền thông mà còn là một bài học về cách truyền tải thông điệp.
Quan trọng hơn, các thông điệp được truyền đạt một cách liên tục mà không làm cho chiến dịch trở nên quá ồ ạt hoặc trùng lặp. Sự đa dạng và tính chất sáng tạo trong việc trình bày đã tạo ra sự bàn luận tích cực mà không gây ngán ngẩm.
Chiến dịch này mang lại cho công chúng một trải nghiệm đa dạng thông qua MV ca nhạc, các bài báo và sự kiện. Hình ảnh của Vinamilk trong chiến dịch hiện lên mạnh mẽ, vững chãi và trách nhiệm.
Tiềm năng, tầm nhìn và trách nhiệm với xã hội của thương hiệu đã được đẩy lên một tầm cao mới trong tâm trí của công chúng. Điều này chứng tỏ rằng chiến dịch không chỉ đạt được mục tiêu kỷ niệm 40 năm mà còn tạo ra một ấn tượng tích cực với cộng đồng.
>> Xem thêm:
- Top 5 quảng cáo hay nhất của Vinamilk
- Video quảng cáo ấn tượng
- Top những quảng cáo hay nhất Việt Nam
Qua bài viết vừa rồi 9PM hy vọng bạn đã phần nào hiểu thêm về chiến dịch PR của Vinamilk. Nếu còn thắc mắc bạn có thể xem thêm các bài bên dưới nhé!