Video Viral Marketing là gì? Cách xây dựng Viral Video triệu View

Video Viral Marketing là gì? Cách xây dựng Viral Video triệu View

Một trong những chiến dịch Marketing mạnh mẽ và được áp dụng nhiều hiện nay phải kể đến “Video Viral Marketing”. Đây là công cụ giúp truyền tải những thông điệp hay, bổ ích hoặc có nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp. Vậy Video Viral Marketing là gì? Làm thế nào để tạo ra những Video Viral? Hãy cùng 9PM Media tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Video Viral Marketing là gì?

Video Viral Marketing là việc sử dụng video để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn trên Internet. Những video này thường được đầu tư rất kỹ lưỡng và sản xuất như các video quảng cáo. Video Viral Marketing đang trở thành một xu hướng “quan trọng” được nhiều thương hiệu quan tâm hiện nay.

Điều này giúp thương hiệu giảm thiểu thời gian và chi phí trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời, tạo ra cơ hội lan truyền thông điệp một cách hiệu quả. Bằng cách theo dõi các xu hướng và thực hiện đúng thời điểm, các video lan truyền có thể trở thành một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu về Video Viral Marketing
Tìm hiểu về Video Viral Marketing

2. Ưu và nhược điểm của Video Viral Marketing?

Ưu điểm

Video Viral Marketing sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chiến dịch này có điểm mấu chốt là có thể đưa cổ phiếu của một công ty lên đến mức cao nhất mọi thời đại và phá vỡ kỷ lục doanh thu hàng năm nhờ vào ảnh hưởng của hiệu ứng viral.
  • Tạo cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng, khách hàng khác nhau, bao gồm cả trong và ngoài nước, ở các độ tuổi và giới tính khác nhau.
  • Tăng mức độ trung thành với thương hiệu, bởi vì nó là một hoạt động tương tác hiệu quả, giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu.

Nhược điểm

Song, chiến dịch này còn vài điểm hạn chế như:

  • Thiếu khả năng kiểm soát: Một khi video trở nên phổ biến và lên xu hướng, thương hiệu tạo ra video viral đó có thể không thể kiểm soát cách mọi người phản ứng. Từ đó, không có quyền rút lại video nếu khách hàng hiểu sai về thông điệp.
  • Tốn nhiều công sức: Khi cố gắng đưa video được truyền tải phổ biến hơn, các bộ phận tiếp thị có thể phải bỏ ra nhiều nỗ lực và chi phí để thu lại ít lợi nhuận, đền đáp cho công sức mà họ đã bỏ ra.

3. Tại sao nên làm Video Viral Marketing?

Video Viral Marketing có khả năng truyền đạt thông điệp và tác động mạnh mẽ đến đối tượng khán giả của bạn. Đây là một phương tiện tiếp thị rất hiệu quả thông qua các nền tảng truyền thông trực tuyến và mạng xã hội.

Video viral thường chứa nội dung gần gũi, mang trong mình các câu chuyện ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc. Loại hình tiếp thị này dễ dàng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ dựa trên cảm xúc và tâm trạng. Kết quả, nó lan truyền mạnh mẽ và tạo ra các xu hướng mới.

Vì sao nên sử dụng Video Viral Marketing
Vì sao nên sử dụng Video Viral Marketing

4. Sức mạnh của Video Viral Marketing trong chiến lược Marketing

Video Viral Marketing đã nhanh chóng trở thành một công cụ quan trọng trong bộ công cụ Marketing của các doanh nghiệp, với những lợi ích đáng kể như sau:

  • Đã thành công trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.
  • Tạo ra một phạm vi lan truyền truyền thông đa kênh và đa nền tảng, mang lại ảnh hưởng to lớn.
  • Khuyến khích sự tò mò, kéo dài thời gian chú ý của khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm.
  • Cung cấp nền tảng vững chắc cho các chiến dịch marketing dài hạn của doanh nghiệp.

5. Bật mí cách tạo Video Viral Marketing triệu View

Chuẩn bị cho sự “bùng nổ”

Bạn cần chuẩn bị cho sự bùng nổ mới, những thông điệp mới với các giới thiệu, quảng cáo đặc sắc. Thông điệp truyền tải phải có sự kết nối chặt chẽ với các hình ảnh, hiệu ứng, âm thanh trong video.

Hiểu đúng về khán giả mục tiêu

Video Viral Marketing có khả năng thuyết phục và chuyển đổi người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy họ chọn lựa sử dụng sản phẩm của bạn. Để tạo ra nội dung thực sự gây ấn tượng và kích thích người xem chia sẻ, bạn cần hiểu sâu sắc về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và lắng nghe họ.

Điều này giúp bạn có thêm thông tin về những gì họ quan tâm, từ đó tạo ra nội dung phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm trên các nền tảng trực tuyến.

Hiểu đúng về khán giả mục tiêu
Hiểu đúng về khán giả mục tiêu

Thông điệp rõ ràng

Điều quan trọng để giúp video trở nên viral, bạn cần có những chiến lược thông minh, thông điệp truyền đạt rõ ràng. Bạn cần hiểu rõ lý do bạn muốn video của mình trở nên phổ biến và cần phải trả lời những câu hỏi cụ thể sau:

  • Mục tiêu của bạn có phải chỉ là tăng nhận thức về thương hiệu không?
  • Bạn có mong muốn tăng số lượng người đăng ký hoặc theo dõi không?
  • Bạn có kỳ vọng tạo ra chuyển đổi thông qua các video lan truyền này không?

Mỗi chiến dịch Video Viral Marketing đều có các yêu cầu riêng biệt đối với từng đối tượng và giai đoạn của quá trình đạt được mục tiêu. Vì vậy, trước khi bắt đầu sản xuất video, việc hiểu rõ mục tiêu, xác định rõ thông điệp là cực kỳ quan trọng.

Lựa chọn kênh phân phối đúng đắn

Có đa dạng kênh để bạn triển khai chiến dịch của mình đến với khán giả. Hãy tiến hành nghiên cứu và chọn lựa kênh phù hợp nhất để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.

Nội dung có thể dễ dàng được chia sẻ

Tương tự như việc có một thông điệp rõ ràng, nội dung truyền tải dễ hiểu sẽ khiến khán giả dễ dàng lan truyền cho người khác mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.

Dùng #Hashtag tạo hiệu ứng lan truyền

Hashtag không còn là điều gì xa lạ với chúng ta – những người sống trong thời đại kỹ thuật số và mạng xã hội nữa. Đây là một công cụ giúp nội dung lan truyền mạnh mẽ hơn trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, và gần đây là TikTok.

Sử dụng #hastag để tăng thêm hiệu ứng
Sử dụng #hastag để tăng thêm hiệu ứng lan truyền

Tác động vào cảm xúc con người

Dù là để chạm đến lòng trắc ẩn, thúc đẩy sự thấu hiểu và nhận thức về bản thân, xã hội, hoặc đơn giản là tạo ra niềm vui sảng khoái, tác động vào cảm xúc của con người luôn đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo.

Hãy suy nghĩ về phản ứng của khán giả khi họ xem chiến dịch Marketing của bạn, lý do tại sao bạn muốn nó trở nên lan truyền rộng rãi, và cuối cùng là hành động tiếp theo của khán giả đối với sản phẩm của bạn.

Tác động vào cảm xúc con người
Tác động vào cảm xúc con người

6. Những Video Viral Marketing xu hướng hiện nay

Video Viral Marketing Review sản phẩm

Để tạo ra những Video Viral Marketing này, bạn cần thuê một hoặc nhiều người nổi tiếng, những cá nhân có ảnh hưởng sâu rộng trên mạng xã hội để đánh giá sản phẩm của bạn. Họ thường được gọi là Influencers hoặc KOLs. Đối với loại video này, việc chuẩn bị kịch bản cho những người này là cực kỳ quan trọng để thu hút sự chú ý đối với sản phẩm của bạn và nhận được phản hồi về cảm nhận của họ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty.

Để tạo ra hiệu ứng thu hút, bạn cần thiết kế kịch bản dựa trên quan điểm khách quan. Bằng cách này, bạn không cần phải quảng bá sản phẩm của mình một cách quá mức để thuyết phục khách hàng.

Video chia sẻ kiến thức

Đây là một trong những dạng video phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Thông tin trong video cung cấp kiến thức hữu ích cho người xem, giúp họ cảm thấy nhận được giá trị thực từ nội dung. Vì vậy, việc xây dựng chiến lược marketing cho loại video này trong các lĩnh vực liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn là rất quan trọng.

Video Viral Marketing Livestream

Đây là một dạng video hữu ích được Facebook phát triển. Từ khi ra đời, nó đã được sử dụng rộng rãi bởi nhiều cửa hàng trực tuyến. Nhờ vào xu hướng video Viral Livestream, các nhãn hàng đang đạt được kết quả tốt nhất.

Các video trực tiếp thường lan truyền nhanh chóng vì khách hàng có thể xem, bình luận và chia sẻ chúng ngay lập tức. Tuy nhiên, do tính chất phát trực tiếp của chúng, hầu hết các video này không được sản xuất kỹ lưỡng, có thể không đạt được hiệu quả như các video đã được sản xuất và chỉnh sửa kỹ càng.

Video Viral Marketing hài hước

Các video sáng tạo với nhiều yếu tố hài hước thường được khán giả trên mạng xã hội chia sẻ rộng rãi. Nó đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị viral.

Mặc dù hài hước không phải là yếu tố duy nhất làm cho video dễ dàng lan truyền, nhưng nó đóng góp một phần quan trọng. Việc được chia sẻ rộng rãi có thể cải thiện lượt xem trên kênh tiếp thị của bạn.

Video Viral Marketing hài hước
Video Viral Marketing hài hước

7. Ví dụ kinh điển về Video Viral Marketing

Dove

Mặc dù Dove’s Real Beauty Sketches đã được tạo ra từ năm 2013, nó vẫn giữ kỷ lục trong sách Guinness với danh hiệu là quảng cáo video được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Video Viral Marketing của Dove
Video Viral Marketing của Dove

Love is a Gift

Trong dịp Giáng sinh 2018, một video mang tựa đề “Love is a Gift” của đạo diễn Phil Beastall đã thu hút sáu triệu lượt xem trên Facebook chỉ trong vài ngày.

Nike

Quảng cáo ‘Nothing Beats a Londoner’ của Nike được ca ngợi là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất từng được sản xuất.

>>>Xem thêm:

Video Viral Marketing vẫn đang là một xu hướng quảng cáo video mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới. Hy vọng những thông tin về Video Viral Marketing là gì mà 9PM chia sẻ sẽ mang lại ích lợi cho bạn.

TAGs:

Hậu trường quay TVC cùng Hà Hồ

Hậu trường Quay giải đua Awakening Road

Hậu trường quay Travel film cho anh Minh Nhựa

SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO

SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

xây kênh tiktok

video bán hàng

Liên hệ

Vui lòng điền một số thông tin dưới đây, nhân viên sale 9PM sẽ liên hệ lại với bạn