Việc mua sắm trực tuyến trên Shopee được nhiều người ưa thích vì mức giá khi mua sắm vô cùng hấp dẫn. Điều này là do sàn thương mại điện tử này có rất nhiều mã giảm giá áp dụng cho các đơn hàng. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn không dùng được voucher Shopee khi đặt hàng. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, hãy cùng 9PM Media xem qua các nguyên nhân và cách khắc phục được mô tả chi tiết dưới đây nhé!
1. Lỗi M02 Shopee là gì?
Khi mắc phải lỗi M02, hệ thống sẽ thông báo cho bạn như hình ảnh mô tả. Thông điệp lỗi cụ thể sẽ là: “(M02): Rất tiếc ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé!”
Lỗi này thường xuyên xảy ra khiến bạn không thể sử dụng được mã giảm giá Shopee. Vậy tại sao Shopee bị lỗi M02? Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống phát hiện bạn có vẻ đang lạm dụng mã giảm giá dành cho khách hàng mới trên Shopee. Hệ thống đưa ra kết luận rằng bạn đã sử dụng mã giảm giá này ít nhất một lần trước đó trên thiết bị di động bạn đang sử dụng.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử những cách sau: thực hiện nhiều lần thao tác bấm vào nút Đặt hàng, hoặc thực hiện reset lại điện thoại về cài đặt gốc, thay đổi sang một thiết bị di động mới hoặc sử dụng mã giảm giá khác.
2. Lỗi Áp dụng voucher không thành công
Gần đây, khi săn mã giảm giá, rất có thể lúc bấm Đặt hàng bạn sẽ nhận được thông báo như hình sau:
Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi này, bao gồm:
- Đơn hàng của bạn không đủ điều kiện áp mã (rất ít khi gặp).
- Voucher bạn sử dụng đã hết lượt sử dụng.
- Nguyên nhân khác không xác định.
Để khắc phục lỗi, bạn có thể thực hiện những bước sau:
- Kiểm tra kỹ đơn hàng để đảm bảo rằng tổng giá trị đã đáp ứng đủ điều kiện sử dụng voucher.
- Nếu bạn chắc chắn rằng đơn hàng đã thỏa mãn điều kiện ghi trong voucher, hãy thử bỏ mã giảm giá ra, đợi vài giây, sau đó áp dụng lại mã và tiếp tục đặt hàng. Bạn có thể thực hiện bước này nhiều lần, một số người dùng đã đạt được thành công từ cách thực hiện này.
3. Lỗi M01 Shopee
Khi gặp lỗi M01, Shopee sẽ gửi thông báo đến bạn như sau:
Lỗi M01 có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Thông thường, lỗi này có thể xuất phát từ việc Shopee xác định rằng tài khoản của bạn có liên quan đến người bán hoặc do Shopee nghi ngờ bạn đang lạm dụng các ưu đãi. Ngoài ra, nếu Shopee phát hiện bạn sử dụng các công cụ để tiến hành gian lận thì lỗi này cũng được báo khi tiến hành thanh toán.
Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử những cách sau:
- Xóa ứng dụng Shopee và tải lại. Bạn có thể thử một vài lần để xem có kết quả hay không.
- Đặt mua sản phẩm từ các cửa hàng khác nhau trên Shopee.
- Sử dụng một thiết bị khác để đặt hàng.
- Chờ đợi từ 1-4 tuần để phía Shopee tự giải quyết vấn đề.
- Nếu có thể, bạn nên tạo một tài khoản Shopee mới để mua lại đơn hàng.
4. Lỗi M04 Shopee
Lỗi M04 Shopee là một lỗi liên quan đến vấn đề bảo mật. Khi gặp phải lỗi này, bạn sẽ nhận được thông báo như hình sau:
Lỗi này thường xuyên xảy ra khi người dùng bấm vào nút Đặt hàng quá mức với tần suất liên tục. Trong tình huống gặp lỗi như M02, M01, một số người dùng đã thử cách khắc phục bằng cách Spam nút đặt hàng. Nhưng nếu Spam quá nhiều, hệ thống Shopee có thể nâng cấp lỗi lên thành lỗi M04.
Thực sự, đây là một lỗi khá khó khăn để khắc phục. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thử:
- Sử dụng một điện thoại khác để thực hiện đặt hàng.
- Reset điện thoại của bạn về cài đặt gốc và thử lại.
- Chờ đợi vài tháng để hệ thống Shopee tự giải quyết vấn đề.
- Nếu có thể, bạn nên tạo một tài khoản Shopee mới để thử lại.
5. Chọn chưa đúng hình thức thanh toán
Nếu mã giảm giá bạn chọn yêu cầu thanh toán bằng ví ShopeePay, nhưng bạn lại chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng (hoặc các hình thức thanh toán khác), thì voucher Shopee sẽ không được áp dụng.
Trong trường hợp này, hệ thống sẽ hiển thị 1 trong 2 thông báo như sau:
- “Hãy chọn hình thức thanh toán phù hợp để sử dụng mã miễn phí vận chuyển”
- “Phương thức thanh toán đã chọn không đạt đủ điều kiện để sử dụng voucher này”
Thông báo này sẽ hiện ở ngay bên dưới mục Shopee Voucher như hình sau:
Để khắc phục lỗi này bạn cần chọn đúng phương thức thanh toán mà mã giảm giá yêu cầu. Và thường là chọn sang thành Thanh toán qua ví ShopeePay thì bạn có thể áp dụng voucher thành công.
6. Không chọn được mã giảm giá đã lưu
Đây là một tình huống thường gặp khi mua hàng trên Shopee. Nguyên nhân của trường hợp này có thể là:
- Hệ thống không hiển thị mã giảm giá bạn đã lưu:
Không hiển thị có thể xuất phát từ việc mã giảm giá đã hết lượt sử dụng, Shopee đang gặp tình trạng quá tải dẫn đến trễ, hoặc mạng của bạn đang hoạt động chậm.
Trong trường hợp này, bạn nên chọn sử dụng mã ở vị trí đầu tiên vì hệ thống thường sắp xếp mã có mức giảm giá cao nhất ở đầu danh sách. Bạn cũng có thể xem video hướng dẫn săn mã giảm giá Shopee đã lưu dưới đây:
- Mã không sáng để bạn chọn:
Mã có hiển thị nhưng không sáng để chọn có thể là do đơn hàng bạn mua không đáp ứng đủ điều kiện để áp dụng mã. Điều này có thể do sản phẩm bạn chọn không hỗ trợ mã giảm giá hoặc giá trị đơn hàng chưa đạt tới mức tối thiểu theo yêu cầu để sử dụng mã.
Trong trường hợp này, khi chọn Shopee voucher, bạn có thể nhấn vào “Điều kiện” để xem chi tiết các điều kiện sử dụng mã. Sau đó, nhấn nút “Dùng ngay” để hệ thống hiển thị danh sách sản phẩm có thể áp dụng mã giảm giá.
7. Các lỗi khi nhập ký tự mã vào ô Shopee voucher
Khi bạn nhập ký tự mã vào ô “Nhập mã Shopee voucher”, có thể xuất hiện một số lỗi hiển thị ngay dưới ô nhập mã, cụ thể như sau:
Lỗi “Rất tiếc! Voucher này đã hết lượt sử dụng”
- Nguyên nhân: Mã đã hết lượt sử dụng.
- Cách khắc phục: Săn mã khác hoặc chờ mã được khả dụng trở lại.
Lỗi “Rất tiếc! Không thể tìm thấy mã voucher này. Bạn vui lòng kiểm tra lại mã và hạn sử dụng nhé”
- Nguyên nhân: Ký tự mã bạn nhập vào không chính xác.
- Cách khắc phục: Kiểm tra lại ký tự của mã rồi tiến hành nhập mã lại hoặc săn mã khác.
Lỗi “Rất tiếc! Voucher này không còn hiệu lực”
Nguyên nhân của lỗi này thường xuất phát từ việc bạn nhập mã giảm giá, mà mã đó cần được bấm lưu trên banner để có thể sử dụng. Để kiểm tra tính hợp lệ của mã, hãy nhập ký tự mã vào phần “Nhập mã voucher” trong Kho voucher.
Nếu hệ thống thông báo: “Rất tiếc! Voucher này không hợp lệ hoặc không còn hiệu lực. Vui lòng kiểm tra lại” thì đó là mã cần được bấm lưu trên banner mới có thể sử dụng.
Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu cách săn mã lưu trên banner theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Lỗi “Rất tiếc! Bạn chưa đạt đủ điều kiện sử dụng voucher này”
- Nguyên nhân: Mã bạn đang muốn săn là dạng lọc tài khoản hoặc ký tự mã bạn nhập vào không dành cho tài khoản của bạn, tức là chỉ áp dụng được cho một số tài khoản nhất định.
- Cách khắc phục: Mã lọc tài khoản chỉ khác nhau duy nhất một ký tự: 0, 1 hoặc 2. Nếu bạn dùng mã có ký tự 0 không được hãy thử với mã có ký tự 1 hoặc 2.
8. Các lỗi khác
Dưới đây là các lỗi khác có thể khiến bạn không sử dụng được voucher Shopee:
- “Uiiii, có lỗi rồi! Bạn hãy xóa bớt dung lượng bộ nhớ trong điện thoại để tiếp tục nhé”: xử lý bằng cách xóa bộ nhớ đệm Shopee và thử lại.
- Shop này đã bị xóa/bị khóa/bị giới hạn bởi Shopee: Shop bạn mua hàng đã bị khóa. Cách xử lý là chọn mua hàng tại shop khác hoặc sử dụng mã khác.
- Lỗi do phiên bản ứng dụng quá cũ: Cập nhật App Shopee lên phiên bản mới nhất.
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để xử lý vấn đề không sử dụng được voucher Shopee. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết khác trên 9PM Media để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!
Xem thêm: