Là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook, ắt hẳn bạn đã từng bị thu hút bởi những video giới thiệu có dòng chữ “Được tài trợ”. Hay là những TVC chen ngang vào video bạn đang xem trên Facebook. Vậy bạn có biết được làm thế nào để có thể tạo nên một video quảng cáo ngắn trên Facebook không? Ở bài viết này, 9PM Media sẽ hướng dẫn bạn cách chèn quảng cáo vào video Facebook.
1. Quảng cáo video trên Facebook là gì?
Quảng cáo video trên Facebook là một dạng quảng cáo có nội dung được truyền tải dưới dạng video ngắn. Mang đến các thông điệp về thương hiệu hay các chiến dịch quảng cáo mới của doanh nghiệp. Trong một video quảng cáo trên Facebook thường có:
- Nội dung thể hiện về một sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp theo những cách mới. Việc dùng video thể hiện các tính năng độc đáo hoặc kể câu chuyện của doanh nghiệp, hay thu hút người xem một cách nhanh chóng.
- Một video quảng cáo facebook thường ngắn từ 15 giây trở xuống nhằm thu hút người dùng.
- Nội dung chỉ mang đến 1 thông điệp duy nhất. Được truyền tải một cách rõ ràng, đơn giản giúp người xem nhanh chóng thực hiện các hành động như mua một sản phẩm cụ thể hoặc truy cập web của doanh nghiệp
2. Cách chèn quảng cáo vào video facebook (chèn bằng cách chạy quảng cáo, hoặc tạo video có chứa đoạn quảng cáo – gắn cứng)
Bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo video facebook bằng hai cách sau là cách chạy quảng cáo video mới và tạo video chứa đoạn quảng cáo gắn cứng. Cùng tìm hiểu hai cách thực hiện như sau:
Đối với chạy quảng cáo video trên Facebook:
Bước 1: Bạn truy cập vào Giao diện quảng cáo Facebook Facebook Ads Manager) và đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn.
Bước 2: Click chọn một chiến dịch quảng cáo mới và chọn mục tiêu tiếp cận hoặc tương tác với video
Bước 3: Tiến hành update video cần quảng cáo lên hoặc chọn một video có sẵn trên trang Facebook của bạn.
Bước 4: Thiết lập các thông số quảng cáo như mong muốn. Như ngân sách, lịch trình, đối tượng, vị trí hiển thị
Bước 5: Click xác nhận đăng chạy quảng cáo cho video
Đối với cách tạo video chứa các đoạn quảng cáo gắn cứng, bạn tiến hành như sau:
Bước 1: Tạo video chứa đoạn quảng cáo gắn cứng bằng các công cụ chỉnh sửa video như Adobe Premiere, iMovie hoặc các ứng dụng chỉnh sửa video trực tuyến
Bước 2: Ở video chính, bạn tạo một đoạn quảng cáo ngắn khoảng vài giây có chứa thông điệp quảng cáo của bạn. Xuất video sau khi đã hoàn thành bước chỉnh sửa
Bước 3: Update video của bạn lên trang Facebook
Bước 4: Tạo quảng cáo trên Facebook bằng cách chạy quảng cáo video có chứa đoạn quảng cáo gắn cứng đã tạo ở bước trước.
Lưu ý rằng: Video chứa đoạn quảng cáo gắn cứng cần được thực hiện ngắn gọn và chất lượng. Giúp tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo và đúng trọng tâm mục tiêu quảng cáo.
3. Lợi ích khi chạy quảng cáo video trên Facebook
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn các chiến dịch quảng cáo bằng video trên Facebook. Bởi nó mang lại các lợi ích như:
Tối ưu chi phí
Video quảng cáo thường có hiệu quả hơn so với các loại hình quảng cáo khác trên Facebook. Bởi nó mang lại lượng CTR (số lượt nhấp) cao nhất, từ đó tạo ra ROI ( tỷ lệ lợi nhuận cao). Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu hồi được mức vốn bỏ ra, tối ưu ngân sách một cách tối đa.
Nhận diện thương hiệu
Thông thường các video quảng cáo trên Facebook thường thu hút người xem hơn. Bởi nó có hình ảnh trực quan cùng âm thanh sống động. Do vậy, một video quảng cáo làm tốt điều này hấp dẫn khách hàng, để lại dấu ấn trong mắt người tiêu dùng. Giúp họ ghi nhớ tên cũng như thông điệp của thương hiệu.
Tạo sự khác biệt với đối thủ
Một video quảng cáo chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật hơn đối thủ. Mục tiêu của việc sử dụng các video quảng cáo là giúp cho khách hàng thấy được sự riêng biệt của thương hiệu của bạn. Chứng minh cho khách hàng tiềm năng rằng doanh nghiệp bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Bằng việc đưa ra nhiều chính sách riêng biệt trong việc trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu. Từ đó, họ hiểu rõ hơn và đánh giá cao thương hiệu của bạn.
Dễ dàng nhắm mục tiêu lại
Doanh nghiệp dễ dàng xác định lại được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Dựa trên các chỉ số báo cáo số lượng người đã xem 50%, 75%, 90% quảng cáo video trên Facebook của mình.
4. Cách chạy quảng cáo video facebook hiệu quả
Cách chèn quảng cáo vào video facebook là điều cần thiết nhưng cần thiết hơn để có thể chạy quảng cáo video trên Facebook hiệu quả, bạn hãy lưu ý các cách sau:
- Xác định mục tiêu quảng cáo để nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập, doanh số hay tăng tương tác. Điều này sẽ giúp bạn xác định được nội dung và chiến lược đúng đắn.
- Xác định đúng đối tượng mà bạn mong muốn thu hút thông qua quảng cáo. Từ đó giúp bạn có được hướng đi đúng đắn cho chiến lược quảng cáo của bạn, thu hút đúng chuẩn đối tượng mà bạn hướng tới.
- Nội dung hấp dẫn ấn tượng ngay từ giây đầu tiên kèm theo đó là thông điệp rõ ràng và thu hút người xem. Đó là một điểm cộng giúp mang đến kết quả tốt trong chiến dịch quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng video quảng cáo của bạn có thời gian ngắn và tối ưu cho việc xem trên tất cả các thiết bị.
- Kiểm soát tiến độ và tần suất hiển thị quảng cáo vừa đủ giúp hạn chế sự phiền toái cho khách hàng gây giảm hiệu quả.
- Thường xuyên đo lường và tối ưu hóa các chỉ số của video quảng cáo của bạn. Từ đó, kịp thời điều chỉnh để quảng cáo đạt được kết quả tối theo thời gian.
- Không ngừng thử nghiệm và tối ưu hóa các yếu tố mới trong video quảng cáo của bạn. Giúp tăng khả năng thu hút các đối tượng khách hàng nhanh chóng hơn.
- Thường xuyên tương tác, trả lời các ý kiến, câu hỏi của khách hàng. Giúp tạo dựng mối quan hệ gắn kết với các đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua video
- Thường xuyên theo dõi và đánh giá kết quả của video quảng cáo để kịp thời có những điều chỉnh chiến lược phù hợp.
5. Các lưu ý khi chèn quảng cáo video trên Facebook
Khi thực hiện chèn quảng cáo video trên Facebook, bạn nên lưu ý một số điểm quan trọng sau:
- Thời lượng video khoảng từ 15 – 60 giây. Bởi người dùng thường không xem quá nhiều thời gian cho một video quảng cáo. Vì vậy bạn nên ưu tiên tạo dựng một video quảng cáo ngắn gọn và tập trung vào thông điệp chính.
- Đảm bảo nội dung video hấp dẫn và thu hút người xem ngay từ giây đầu tiên
- Truyền tải thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, đúng trọng tâm. Giúp người xem dễ dàng hiểu rõ về thông điệp quảng cáo mà bạn đem lại.
- Đảm bảo âm thanh rõ ràng và dễ nghe. Bạn có thể sử dụng phụ đề để mang đến thông điệp một cách trực quan hơn.
- Tương thích với mọi thiết bị PC/ thiết bị di động
- Phụ đề giúp đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi họ không thể nghe âm thanh video ở nơi công cộng
- Thường xuyên kiểm tra và tối ưu hóa video quảng cáo để có thể đạt được kết quả tối nhất.
- Luôn tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook. Giúp hạn chế bị Facebook phạt như video của bạn bị xóa/ từ chối bởi Facebook.
6. Những chủ đề phù hợp để chạy quảng cáo Video Facebook
Một số video quảng cáo Facebook thường được áp dụng có thể kể đến như:
- Video ra mắt sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật: Nội dung tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, giá trị mà nó mang lại cho khách hàng. Cùng các thông tin sản xuất và mức giá.
- Video giới thiệu về doanh nghiệp: Nội dung trọng tâm giới thiệu về thương hiệu, thông điệp mà thương hiệu mang lại là gì,…
- Video review: Nội dung là những review chân thực các trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một dạng video cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng
- Video Behind The Scene (Hậu trường): Nội dung chủ yếu của video này tập trung vào những cảnh hậu trường về quy trình sản xuất, thiết kế các sản phẩm mới,… Mục tiêu của những video này hướng tới giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng tương xứng với mức giá mà họ đã chi trả.
7. Các tiêu chuẩn với video quảng cáo Facebook
Tiêu chuẩn 1: Kích thước video quảng cáo Facebook giới hạn tối đa 4GB.
Tiêu chuẩn 2: Độ dài video quảng cáo Facebook
- Newfeed Facebook: Tối đa 240 phút.
- Trực tuyến: 5 – 15 giây.
- Audience Network: 5 – 120 giây.
- Instagram Stories: Tối đa 120 giây.
- Bảng tin Instagram: Tối đa 120 giây.
- Video kèm phần thưởng: 3 – 60 giây.
Tiêu chuẩn 3: Độ phân giải tối thiểu 600px (chiều ngang).
Tiêu chuẩn 4: Định dạng các đuôi chấm: .mov, .mp4, .gif.
8. Cách tối ưu quảng cáo video Facebook
Sau đây là những cách tối ưu quảng cáo video trên facebook:
- Bổ sung thêm phụ đề vào các video quảng cáo, giúp mang đến sự tiện lợi của người dùng trong trường hợp không thể nghe được âm thanh của video.
- Kích hoạt tính năng tự động phát quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó mang đến nguồn tương tác cho video.
- Khuyến khích người dùng chia sẻ video quảng cáo, nhằm thu hút người truy cập vào video của bạn. Để làm được điều này trước tiên video của bạn phải thật sự thu hút, điều hướng người dùng hành động share bài viết.
- Xác định được nhóm khách hàng mục tiêu để có thể điều chỉnh video tiếp thị tiếp cận đến gần họ hơn.
- Video quảng cáo Facebook càng ngắn gọn càng tốt nhưng vẫn đảm bảo nội dung đi đúng trọng tâm, thông điệp hướng tới.
9. Ngân sách chạy quảng cáo video Facebook
Đối với dạng video quảng cáo, Facebook sẽ tính phí với mỗi lượt xem video trên 10 giây của người dùng. Mức phí này thường rơi vào khoảng 50đ – 150đ có 1 view. Bên cạnh đó, mức phí quảng cáo còn chịu tác động bởi một số yếu tố khác nữa. Có thể kể đến như mức độ tương tác, tỉ lệ người xem, thời gian xem video của người dùng. Do vậy, để tối ưu ngân sách bạn cần phải chú trọng vào việc làm video ngắn gọn, chất lượng cao, thông điệp khách hàng. Thúc đẩy hành vi mua hàng, tìm kiếm của khách hàng ngay từ 10 giây đầu tiên.
Xem thêm:
- Top ý tưởng video quảng cáo đồng hồ sang trọng, ấn tượng nhất
- Phân tích TOP 5 TVC quảng cáo Vinamilk hay và ấn tượng nhất
- TOP TVC quảng cáo nước hoa nổi tiếng nhất mọi thời đại
Ứng dụng quảng cáo bằng video trên Facebook đã và đang trở nên phổ biến hiện nay. Bởi nó mang đến nhiều lợi ích tối đa cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong việc thu hút người dùng mua hàng hay tìm hiểu về thương hiệu. Hy vọng với các cách chèn quảng cáo vào video Facebook được 9PM Media chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu và thực hiện chèn quảng cáo video Facebook thành công. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ sản xuất TVC thì đừng quên liên hệ 9PM Media nhé!